นักชีววิทยาถ่ายภาพ สิ่งมีชีวิตขนาดจิ๋วที่อยู่ใต้ท้องทะเล เผยให้เห็นความน่าทึ่งของพวกมัน!!

ย้อนกลับไปในอดีตเรื่องราวใต้ทะเลนั้นเป็นสิ่งที่น้อยคนนักจะได้รู้ จนในที่สุดก็มาถึงยุคที่พัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยขึ้นมาจนสามารถลงไปเก็บบันทึกภาพขึ้นมาได้ จึงทำให้มนุษย์โลกได้ทำความรู้จักกับกับโลกใต้ทะเลกันมากขึ้น

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมภาพของเหล่าสัตว์จากโลกใต้ทะเลขนาดจิ๋ว จากผลงานของนักชีววิทยาทางทะเลชื่อว่า Alexander Semenov ที่จะทำให้ทุกคนต้องตื่นตะลึงไปกับความแปลก และความงดงามของพวกมัน

 

Pegea Confoederata

 

“ความเชี่ยวชาญของผมคือการถ่ายภาพสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่อยู่ในธรรมชาติ ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้เราสามารถสังเกตการณ์เหล่าสัตว์ขนาดเล็กซึ่งการศึกษาพวกมันจะทำได้เฉพาะในห้องแล็ปเท่านั้น 

ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ไม่เคยเห็นและไม่รู้จักรูปร่างหน้าตาของพวกมันมากนัก และเป้าหมายของผมก็คือการศึกษาเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลผ่านเลนส์กล้อง และทำให้ผู้คนหันมาสนใจเกี่ยวกับชีววิทยาทางทะเล ด้วยการแชร์สิ่งต่างๆ ที่ผมได้พบเจอมาผ่านโซเชียลมีเดีย” Alexander กล่าว

 

Clavelina Moluccensis

 

และภาพทั้งหลายที่ทุกคนจะได้ชมต่อไปนี้เป็นภาพที่ถูกถ่ายทำขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา จากที่เกาะ Southern Kuril Islands, Southern Maldives, ทะเล White Sea และทะเล Mediterranean

 

Alitta Virens

 

Siphonophore

 

ปะการัง Sun Cup

 

Pegea Confoederata

 

Godiva Quadricolor

 

Siphonophore 4

 

แมงกะพรุน Unidentified Hudrozoan

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากชมผลงานการถ่ายภาพของเขาเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Flickr ได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : thisiscolossal

Comments

Leave a Reply