อดีตหน่วยรบพิเศษสหรัฐฯ ตัดสินใจฝ่าดงกระสุน ISIS เพื่อเข้าไปช่วยเหลือเด็กกลางสมรภูมิ!!

เราอาจจะเคยได้เห็นฉากที่พระเอกฝ่าดงกระสุนเพื่อช่วยเหลือนางเอกหรือผู้บริสุทธิ์จากในจอโทรทัศน์ แต่สำหรับเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริงของอดีตนายทหารคนหนึ่งที่ฝ่าดงกระสุนเพื่อเข้าไปช่วยชีวิตเด็กน้อยกลางสมรภูมิ Mosul ประเทศอิรัก

นาย David Eubank อดีตนายทหารหน่วย Ranger และ หน่วยรบพิเศษของกองทัพสหรัฐ (US Special Forces) ได้ก่อตั้งกลุ่ม The Free Ranger Burma เพื่อทำการช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับความทุกข์ยากในประเทศต่างๆ ได้แก่ เมียนมาร์  อิรัก และซูดาน

 

นาย David Eubank วัย 56 ปี

 

เขาได้ทำการลงพื้นที่สมรภูมิ Mosul กับหน่วย Ranger เพื่อทำการช่วยเหลือพลเรือนที่กำลังเดือดร้อน ในขณะที่หน่วย Ranger กำลังปะทะกับกองกำลังของ ISIS ก็มีเด็กหญิงคนหนึ่งที่ติดอยู่กลางพื้นที่สู้รบของทั้ง 2 ฝ่าย

ด้วยเลือดนักสู้ในตัว… เขาจึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วยเด็กหญิงคนนั้น โดยได้รับความคุ้มกันจากหน่วย Ranger และในขณะที่ David กำลังวิ่งอยู่นั้นเขาต้องเจอกับอันตรายจากระเบิดและสไนเปอร์ของฝั่ง ISIS

 

เขาวิ่งฝ่ากระสุนเพื่อช่วยเหลือเด็กน้อยที่ติดอยู่กลางวงล้อม

.

 

“ผมบอกภรรยาผมเสมอว่าหากผมตายจากการกระทำอะไรแบบนี้ ผมหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจว่าผมตายเพื่ออะไร” David กล่าวกับสื่อ

อดีตนายทหารหน่วยรบพิเศษคนนี้ได้พาครอบครัวของเขาซึ่งประกอบด้วยภรรยาและลูกๆ อายุ 11 , 14 และ 16 ปี มาร่วมลงพื้นที่เพื่อทำการช่วยเหลือพลเรือนกับเขาเช่นกัน

 

 

แม้ว่าตอนนี้เขาและครอบครัวได้กลับมายังสหรัฐฯ แล้ว แต่เขาและครอบครัวก็ยังคงวางแผนที่จะปฎิบัติภารกิจอื่นๆ ในพื้นที่ของประเทศอิรักในอนาคตอันใกล้ต่อไป

 

พบกับประวัติของ David Eubank และคลิปเหตุการณ์ได้ที่นี่

 

สำหรับใครที่อยากจะเยี่ยมชมวีรกรรมของกลุ่ม The Free Ranger Burma ของนาย David Eubank ก็สามารถติดตามได้ที่ ลิ้งค์ นี้เลย

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply