Michael Phelps เตรียมตัวว่ายน้ำแข่งกับฉลามขาว งัดพลังมนุษย์กับความไวของนักล่า!!

โดยส่วนมากแล้วคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินชื่อ Michael Phelps นักกีฬาว่ายน้ำหนุ่มชาวอเมริกัน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 23 เหรียญทองนั่นเอง

ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าเขาเตรียมตัวว่ายน้ำแข่งกับฉลามขาว โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของรายการสารคดี Shark Week จากช่อง  Discovery Channel

จากสถิติระบุเอาไว้ว่า Michael นั้นสามารถว่ายน้ำทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 9.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะที่ฉลามขาวสามารถทำความเร็วได้ประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่นั่นเป็นเพียงแค่ตัวเลข ไม่แน่ว่าถ้าหากแข่งกันจริงๆ นักว่ายน้ำหนุ่มอาจจะชนะก็ได้!!

 

 

จากการรายงานของเว็บไซต์ Washington Post ยังไม่สามารถระบุวันแข่งขันที่แน่นอนได้ แต่คาดว่าน่าจะมีการแข่งขันและออกอากาศในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

ในการแข่งขันดังกล่าวทางช่องได้โฆษณาว่า “นี่คือการแข่งขันระหว่างนักล่าที่เร็วที่สุดในท้องทะเลอย่างฉลามขาว และแชมป์กีฬาว่ายน้ำที่เก่งที่สุดเจ้าของสถิติโลก 39 รายการและเหรียญทองโอลิมปิก 23 เหรียญ แต่ผู้ชนะมีเพียงแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น และนี่เป็นการแข่งขันที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน!!”

 

 

ทางด้านคุณ Tooni Mahto นักวิจัยจากศูนย์วิจัยทางทะเลบอกกับทางสถานีวิทยุ BBC ว่า “นี่จะเป็นการพิสูจน์ว่าใครจะเหนือกว่ากัน แต่อย่างไรก็ตามมันอาจจะดูไม่ค่อยเท่าเทียมกันเท่าไหร่

เพราะ Michael เป็นนักกีฬาที่มีการฝึกฝนร่างกายมา แต่ว่าพวกฉลามนั้นเป็นสัตว์ที่มีวิวัฒนาการร่างกายมาอย่างยาวนานหลายล้านปีแล้ว”

 

 

ทางช่อง Discovery ได้ออกมาบอกว่าการแข่งขันครั้งนี้นักว่ายน้ำโอลิมปิก จะได้เรียนรู้การเผชิญหน้ากับฉลามอย่างใกล้ชิด

และดูเหมือนว่าเขาก็จะพร้อมลงทำการแข่งขันนี้แล้วเช่นเดียวกัน หลังจากที่เขาได้โพสต์รูปของฉลามลงอินสตราแกรมของตัวเองเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2017

 

 

สำหรับใครที่อยากติดตามการแข่งขันอันน่าระทึกนี้ก็สามารถชมได้ทางรายการ Shark Week ในช่อง Discovery Channel’s ได้เลย จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้นะจ๊ะ

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply