สร้างภาพตัดแปะง่ายๆ ระหว่างความสวยงาม VS ความน่ารังเกียจ ขัดอารมณ์ได้ทุกภาพ…

ภาพตัดแปะ อาจดูเป็นอะไรที่ไร้สาระหรือเป็นการเล่นของเด็กๆ แต่จริงๆ มันก็สร้างความสุขให้เราในบางครั้งเหมือนกันนะ เช่น นำรูปดารามาแปะให้อยู่ข้างๆ แล้วมโนว่าเป็นแฟนตัวเอง แหน่… เคยทำเหมือนกันละซิ๊

นอกจากนี้ภาพตัดแปะยังกระตุ้นให้เกิดจินตนาการจนกลายเป็นงานศิลปะที่โดดเด่นได้ อย่าง Naro Pinosa เกิดในปี 1979 ที่ Crevillente ประเทศสเปน ที่ไม่เคยเรียนศิลปะและไม่มีใครคิดว่าโตมาเขาจะได้เป็นศิลปิน

 

 

ผลงานของ Pinosa เป็นอะไรที่ง่ายมาก ใครๆ ก็ทำได้ เพราะมันเป็นแค่การนำภาพ 2 ภาพมาแปะทับกัน ไม่ต้องปรับให้เนียนด้วย แต่มันก็เกิดเป็นภาพที่น่าทึ่งได้

 

 

แต่การตัดแปะของ Pinosa จะต่างไปจากการตัดแปะทั่วไปนิดหน่อย เพราะเขาได้นำภาพของประติมากรรมคลาสสิกของกรีก ภาพแฟชั่น รวมทั้งภาพเปลือย มาตัดแปะด้วยภาพที่ทำดูตลกขบขัน เพื่อเป็นการเปลี่ยนอารมณ์ให้กับภาพเดิมที่เราเคยเห็น

 

 

และสิ่งที่เขาชอบทำเป็นพิเศษคือการนำภาพแนวอีโรติกไปผสมกับภาพที่สื่อความหมายทางศาสนา โดยที่ทำไปนั้นก็เพื่อให้เป็นงานศิลปะและไม่ได้มีเจตนาลบหลู่แต่อย่างใด

อย่างที่บอกไปว่างานของเขาไม่ต้องใช้เทคนิคพิเศษอะไร แต่ทุกภาพที่เขาทำก็สร้างจินตนาการให้คนดูไม่ใช่น้อย แถมยังเป็นการเปลี่ยนอารมณ์ของภาพด้วย

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

อาจจะตัดแปะง่ายๆ แต่ดูไปดูมาก็เพลินตาดีนะ

 

ที่มา designyoutrust l Instagram

Comments

Leave a Reply