ชายหนุ่มใฝ่ฝันอยากต่อเรือ จึงสร้างเรือขนาดใหญ่เพื่อเป็นพิพิธภัณฑ์ ไว้โชว์ผลงานตัวเอง!!

หากเพื่อนๆ ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่หมู่บ้าน Kupino ในรัฐ Belgorod ประเทศรัสเซีย สิ่งที่จะได้เห็นก็คือเรือไม้จำลองของ Sir Francis Drake ที่มีชื่อว่า Golden Hind ขนาดใหญ่ที่ดูแล้วน่าตื่นตาตื่นใจซะเหลือเกิน

จากการที่นาย Valeriy Vasilevich Kiku ได้เติบโตขึ้นมาบนชายฝั่ง Crimea ที่ใกล้กับท่าเรือ ทำให้เขาได้เห็นเรือมากมายล่องเข้ามาและล่องออกไปจากฝั่ง จนทำให้เขาใฝ่ฝันเอาไว้ว่าวันหนึ่งจะได้ต่อเรือเป็นของตัวเองและล่องมันออกไปเที่ยวรอบโลก

 

 

แม้มันจะเป็นความฝันอันสูงสุดในชีวิตแต่เขาก็ไม่สามารถทำมันได้สำเร็จซักที แต่มันก็ส่งผลให้เขากลายเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการต่อเรือด้วยไม้เป็นชีวิตจิตใจ แถมยังฝึกปรือฝีมือจนกลายเป็นช่างไม้ที่เก่งกาจอีกด้วย

 

 

หลังจากที่ย้ายสำมะโนครัวมาอยู่ที่หมู่บ้าน Kupino นาย Valeriy ก็ได้เปลี่ยนความชอบของตัวเองให้กลายมาเป็นงาน ด้วยการสร้างผลงานต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรือรบอย่างเช่น ปืนใหญ่ เครื่องยิงก้อนหนินแบบโบราณ อุปกรณ์เกี่ยวกับการเกษตร และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

ซึ่งแต่ละอย่างนั้นจะมีต้นแบบมาจากวัฒนธรรมพื้นบ้านแบบดั้งเดิม แต่ผลงานที่น่าสนใจที่สุดของเขาก็คงหนีไม่พ้นว่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับเรือนี่แหละ!!

 

 

ทุกอย่างมันเริ่มต้นเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน Valeriy ได้พบหนังสือที่เกี่ยวกับการสร้างแบบจำลองของเรือ เขาก็เลยเริ่มที่จะสร้างโมเดลเรือขนาดเล็กขึ้นมามากมาย อย่างเช่น Golden Hint หรือเรือรบของฝรั่งเศส Couronne ด้วยการใช้ไม้ และวัสดุต่างๆ

จนกลายมาเป็นคอลเลคชั่นที่มีโมเดลเรืออยู่มากกว่า 10 ลำด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วยเรือของชาวอียิปต์ เรือพายของชาว Venetian เรือไวกิ้ง เรือรบโบราณของชาวอังกฤษและสเปน และเรือสำรวจของชาวรัสเซีย

 

 

จนมาถึงในปี 2011 Valeriy ก็ได้ท้าทายฝีมือของตัวเองด้วยการสร้างเรือขนาดใหญ่ ที่มีสเกลเท่ากับขนาดของเรือจริงๆ ทุกอย่างทุกกระบวนการเขาทำด้วยตัวเองทั้งหมด ทำให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างล่าช้า

จนกระทั่งในปี 2012 ก็ได้มีนักข่าวได้เข้าไปถ่ายภาพการทำงานของ Valeriy และเจ้าตัวก็ได้ให้ข้อมูลว่าเขาตั้งใจที่จะทำให้มันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อโชว์ผลงานเรือโมเดลของเขา ซึ่งตอนนั้นเจ้าเรือลำใหญ่นี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จแต่อย่างใด

 

 

จนมาถึงปัจจุบันเรือของ Valeriy ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวและผู้คนที่เดินทางไปเที่ยวในหมู่บ้าน Kupino ต้องแวะถ่ายรูปยอดนิยมเลยทีเดียวล่ะ ก็หวังว่าพี่แกจะทำสำเร็จเป็นแกลลอรี่ส่วนตัวในเร็ววันนะ!!

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply