เมื่อลูกว่าแม่ตัวเองว่า “อ้วน” คุณแม่เลยสั่งสอนลูกของเธอ จนกลายเป็นกระแสในโซเชียล!?

เราส่วนใหญ่คิดว่าไขมันนั้นเป็นศัตรูตัวฉกาจสำหรับสุขภาพที่ดี แต่การมีไขมันในร่างกายนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งเพราะนอกจากจะให้พลังงานแล้ว มันยังสามารถที่จะกักเก็บความร้อนของร่างกายได้ แต่การมีมันมากไปก็อาจจะทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วนได้

และแน่นอนว่าไม่มีใครที่อยากโดนเรียกหรือถูกล้อว่า “อ้วน” เพราะมันคือการเหยียดในรูปแบบหนึ่ง เช่นเดียวกับคุณแม่ Allison Kimmey คนนี้ที่โดนลูกของเธอเองด่าว่าอ้วน!!

 

คุณแม่ Allison Kimmy ผู้เป็นเจ้าของเรื่องราว

 

หลังจากที่เธอบอกลูกให้ขึ้นจากสระน้ำ หลังจากที่เล่นเป็นเวลานานและจะต้องกลับบ้านแล้ว ดูเหมือนว่าลูกของเธอจะหัวเสียพร้อมกับว่าคุณแม่ของเธอว่า “แม่อ้วน!!”

 

 

เมื่อกลับมาถึงบ้าน คุณแม่ Allison ตัดสินใจที่จะประชุมครอบครัวพร้อมกับสอนลูกตัวน้อยของเธอว่า “ไม่มีใครในโลกนี้อ้วนหรอกนะ แต่ทุกคนในโลกนี้ล้วนมีไขมันที่คอยให้พลังงานกับเราและกล้ามเนื้อ และการมีไขมันหรืออ้วนไม่ใช่สิ่งที่แย่อย่างที่คิดนะ” 

 

 

ก่อนที่จะจบการอบรมลูกๆ ของเธอ เธอปิดท้ายการอบรมของเธอว่า “มันเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่จะสร้างการยอมรับและมุมมองบวกในด้านนี้” หลังจากนั้นเธอก้ได้นำเนื้อหาการสั่งสอนลูกของเธอทั้งหมดนี้มาอัพลงใน Facebook ซึ่งได้รับความสนใจกว่า 32,000 ไลค์เลยล่ะ

 

.

 

มีหลายคนที่สนับสนุนความคิดของเธอว่าเป็นการสอนให้เห็นถึงคุณค่าต่อคนอื่นและตัวเอง ขณะเดียวกันก็มีเสียงค้านจากชาวเน็ตบางส่วนว่าเป็นการสอนที่ผิด

 

สุดยอด! นี่จะเป็นการสอนไม่ให้เด็กละอายตัวเองและไม่ทำให้ผู้อื่นละอายใจ

 

บางคนคิดว่าคนอ้วนเป็นคนขี้เกียจ ที่จริงมันไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไปหรอก

 

คุณแม่ท่านนี้ไม่สนใจที่จะสอนเรื่องสุขภาพเลย

 

นี่เป็นการสอนที่ผิด เธอไม่ได้สอนเกี่ยวกับโรคอ้วนหรือโรคหัวใจที่มาจากไขมันเลย

 

เดี๋ยวนะ… ไขมันไม่ได้ให้แค่พลังงานหรือปกป้องอย่างเดียวนะ มีมากเกินไปก็อันตราย

 

เธอสามารถสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับร่างกายได้ โดยไม่ต้องสร้างค่านิยมผิดๆ เกี่ยวกับความอ้วนหรือไขมันนะ

 

ไขมันไม่ได้แค่ปกป้องกล้ามเนื้อและกระดูกนะ มันไปอุดตันเส้นเลือดด้วย

 

นี่เธอสอนสัดส่วนของไขมันที่ควรมีในร่างกายหรือเปล่าเนี่ย?

 

แม้จะมีความเห็นที่หลากหลาย ท้ายที่สุดความอ้วนไม่อ้วนอาจจะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เท่ากับการที่เราให้เกียรติผู้อื่นและไม่ดูถูกกันและกันก็เป็นได้นะ

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply