สาวมะกันถึงกับเดือด…หลังโดนเจ้าหน้าที่เชิญออกจากห้างสรรพสินค้า เพราะแต่งตัวไม่สุภาพ!?

ใครๆ ต่างก็เข้าใจกันดีว่าสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยอิสระและเสรีภาพ ผู้คนเปิดใจรับกับความแตกต่างของผู้คนในสังคมมากกว่าทุกที่บนโลกใบนี้

แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหญิงสาววัย 20 ปี นี้มันช่างสวนทางกับคำกล่าวที่บอกว่า ‘ดินแดนแห่งเสรีชน’ ซะเหลือเกิน

Hannah Pewee สาววัย 20 ปี จากรัฐมิชิแกนได้โพสต์ลงบนเฟซบุ๊คเล่าเรื่องราวว่าเธอถูกไล่ออกมาจากห้างสรรพสินค้าเพราะแต่งตัวไม่สุภาพ!?

 

 

Hannah ได้ทำการโพสต์รูปภาพและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวของเธอ ซึ่งภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพที่แสดงให้เห็นว่าชุดที่เธอสวมไปเดินห้างในวันนั้นเป็นอย่างไร

 

 

จะเห็นได้ว่าชุดที่เธอใส่นั้นก็เป็นแค่เสื้อกล้ามลาย Finding Nemo และกางเกงยีนส์ขาสั้นแบบธรรมดาๆ ที่ไม่ได้ดูโป๊เปลือยแต่อย่างใด

“ก็อย่างที่ทุกคนรู้ดีว่าในวันนี้ที่ทางตะวันตกของมิชิแกนมีอุณหภูมิสูงตั้ง 32 องศาเซลเซียส คือมันร้อนมาก แน่นอนว่าฉันก็เลยใส่เสื้อกล้าม กับกางเกงยีนส์ขาสั้นออกไปข้างนอก ซึ่งการแต่งตัวแบบนี้มันทำให้ฉันดูโป๊เกินไปจนโดนไล่ออกมาจากห้าง Woodland Mall ในวันนั้น

ใช่แล้ว มีคนแปลกหน้าคนหนึ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าและบอกว่าฉันแต่งตัวไม่เหมาะสม ฉันก็เลยโดนไล่ออกมา

มันทำให้ฉันรู้สึกโกรธมากๆ ตัวของฉันสั่นไปหมด ฉันรู้สึกอายมากจนแทบจะร้องไห้ นั่นก็เพราะว่ามีคนแปลกหน้าไม่พอใจกับการแต่งตัวของฉัน

ห้างสรรพสินค้า Woodland Mall ควรจะละอายแก่ใจของตัวเอง เหมือนกับคนแปลกหน้าคนนั้นที่ไม่พอใจกับการแต่งตัวของฉัน ก็นี่มันร่างกายของฉัน และอากาศข้างนอกมันก็ร้อน ฉันคงจะไม่ออกไปข้างนอกพร้อมกับสวมกางเกงยีนส์ขายาวและเสื้อกันหนาวหรอกนะ

ถ้าไม่ชอบก็เมินไปสิ แทนที่จะได้สนุกกับพี่สาวของฉัน แต่สิ่งที่ต้องเจอก็คือการถูกเชิญออกจากห้างฯ เพราะแต่งตัวไม่สุภาพเหรอ? ควรจะหยุดการกระทำแบบนี้ได้แล้วนะ”

หลังจากที่โพสต์ไปไม่นานเรื่องราวของเธอก็ถูกแชร์ไปนับหมื่นครั้งเลยทีเดียว แถมยังมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกหลายร้อยคอมเม้นต์!!

 

 

ไม่นานนักทางห้างสรรพสินค้าก็ได้ส่งข้อความมาเพื่อแสดงความขอโทษผ่านทางเฟซบุ๊คว่า “พวกเราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับคุณ Hannah และกับสังคมด้วย พวกเราไม่เคยมีเจตนาที่จะประณามหรือทำให้เกิดความอับอายแต่อย่างใด

และหลังจากนี้พวกเราก็ตั้งใจที่จะกำชับกับทีมงานของเราทุกคน ถึงวิธีการรับมือกับสถานการณ์แบบเดียวกันนี้ หากว่ามันเกิดขึ้นอีกในอนาคต และครั้งนี้ถือเป็นความผิดพลาดของทางเราเอง”

อีกทั้งยังได้ทำการโทรมาขอโทษกับ Hannah เป็นการส่วนตัวอีกด้วย ซึ่งเธอก็ไม่ถือโทษโกรธเคืองอะไร ก็ทำได้แค่เพียงปล่อยผ่านกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่การแต่งตัวของเธอก็ปกติเหมือนกับคนทั่วไป

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply