หนุ่มโชคดี เดินไปเจอเทพเจ้าเหมียวในคืนฝนตก รับมาบูชาดูแลจนชีวิตดีขึ้นเป็นกอง!!

เคยมีคนบอกว่าถ้าคุณเลี้ยงแมวไว้ในบ้าน ขอให้คุณทำใจไว้ได้เลยว่าหน้าที่การเป็นเจ้าที่คอยปกปักษ์รักษาบ้านของคุณนั้น ได้ตกไปอยู่ในภายใต้การดูแลของเจ้าพวกเหมียวเข้าให้แล้ว

เช่นเดียวกันกับ Ray Vargas หนุ่มใหญ่หน้าโหดแต่โปรดเถิดดวงใจรักนี้เขามอบให้เทพเจ้าเหมียวเพียงผู้เดียว โดยเจ้าตัวจะมาเล่าประสบการณ์หลังจากที่ได้บูชาองค์จตุแมวรามาเทพมาไว้ในบ้าน

 

ทุกอย่างมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อน เป็นช่วงเวลาที่พ่อหนุ่มกำลังจะเดินกลับบ้านอย่างอ้างว้าง ทันใดนั้นเขาก็ได้เหลือไปเห็นลูกแมวที่นอนตากฝนอยู่…

 

ด้วยจิตใจที่โอบอ้อมอารีย์ และพร้อมจะมอบความรัก ความอบอุ่นให้กับมิ้วน้อย หลังจากที่เค้าเห็นลูกแมวถูกทิ้งไว้กลางฝน เขาก็ได้ให้คำปฏิญาณกับฟ้าฝนว่าต่อจากนี้จะไม่ปล่อยให้มิ้วน้อยต้องเผชิญชะตากรรมอันยากลำบากอีกแล้ว

 

“ผมได้ยินเสียงแมวร้อง แล้วผมก็ร้องเดินตามไปดูเป็นคืนที่ฝนตกหนัก และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด”

 

ในคืนเดียวกันนั้นหลังจากที่พ่อหนุ่มใจดีได้พามิ้วน้อยมารักษาตัวที่บ้าน เขาก็ทุ่มเทใช้เวลาอดหลับอดนอนประคบประหงมลูกแมวเป็นอย่างดี ราวกับแม่ไก่ที่เพิ่งฟักไข่ออกมาจากเล้า (เกี่ยวอะไรกันเนี่ย!?)

 

ไม่ว่าจะนม อาหารสำหรับเด็ก หรือชุดปฐมพยาบาล พ่อหนุ่มมั่นใจว่าถ้าเขาได้ช่วยชีวิตแมวแล้ว บุญกุศลทั้งหมดจะย้อนกลับมาหาตัวเค้า และทำให้ชีวิตเค้าดีขึ้น

 

เมื่อวันเวลาผ่านไป.. ในที่สุดเทพเจ้ามิ้วน้อยก็ลืมตาออกมาดูโลกแล้ว นี่สินะที่เรียกว่าโอ้วพระเจ้าทรงโปรด!!

 

พ่อหนุ่มได้ตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่าเทพเจ้า Bagheera เมื่อวันเวลาผ่านไปเขาก็ค่อยๆ ผันตัวกลายเป็นทาสแมวทีละนิดๆ จนรู้ตัวอีกทีก็ถูกมันครอบงำซะแล้ว

 

ระยะทางพิสูจน์ม้า แต่กาลเวลาพิสูจน์แมว เทพเจ้ามิ้วน้อยเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ สุขภาพก็แข็งแรงตามลำดับ

 

จนในที่สุดความฝันของพ่อหนุ่มก็กลายเป็นจริง Bagheera เติบโตกลายเป็นแมวหนุ่มผู้มีความหล่อขั้นเทพเจ้า แถมคารมจีบสาวยังร้ายซะยิ่งกว่าหนุ่มกรรชัย

 

“ตั้งแต่มีเจ้าเหมียวเข้ามาชีวิตผมก็ดีขึ้น เพียงแค่ผมบูชาเขาวันละสามครั้งหลังอาหาร วิธีการบูชาก็ง่ายมากครับ.. แค่เอามือแตะๆ ลูบๆ คุณก็จะได้รับพรแล้ว”

 

นอกจากนั้นพ่อหนุ่มหนวดเข้มยังฝากมาบอกชาวเน็ตอีกด้วยว่า “ใครบอกว่าเชื่อเมียแล้วชีวิตจะเจริญ ไม่จริงเลยครับ… เชื่อแมวก็ได้เหมือนกัน!!”

 

ถ้าจับได้ว่าใครไม่รักแมวเดี๋ยวตีตายเลย เมี๊ยวว

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply