เจ๋งอ่ะ!! อนิเมชั่นเทียบความต่าง ระหว่างแผนผังเส้นทางรถไฟ กับเส้นทางรถไฟบนแผนที่จริงๆ

เพื่อนๆ เคยสงสัยกันมั้ยว่าแผนผังของรถไฟฟ้า หรือรถไฟใต้ดิน ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกนั้นมันเป็นอย่างที่เห็นในในแผนที่จริงๆ รึเปล่า?

และถ้าสงสัยกันล่ะก็ของบอกเลยว่าในวันนี้ทุกคนโชคดีแล้วล่ะ เพราะมีสมาชิกเว็บไซต์ Reddit ชื่อว่า vinnivinnivinni ได้ทำการสร้างอนิเมชั่นที่เปรียบเทียบให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างแผนผังเส้นทางรถไฟใต้ดินกับเส้นทางรถไฟจริงๆ ตามแผนที่ทางภูมิศาสตร์

ซึ่งข้อมูลแผนที่ทางภูมิศาสตร์ดังกล่าวนั้นเขาได้นำมาจาก Google Maps และนำมาสร้างเป็นอนิเมชั่น ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นไฟล์ GIF และนำมาโพสต์ลงเว็บไซต์ Reddit

ในตอนแรกที่เขาทำขึ้นมามีเพียงแค่แผนผังเส้นทางรถไฟใต้ดินของเมือง Berlin เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าไอเดียของคุณ vinnivinnivinni ได้ไปเตะตาชาวเน็ตคนอื่นๆ เข้าจนกลายมาเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเว็บไซต์ Reddit ณ ตอนนี้เลยล่ะ

 

Berlin

 

หลังจากที่โพสต์ของคุณ vinnivinnivinni ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าชาวเน็ตก็พบว่าพวกเขาก็เริ่มที่จะนำไอเดียนี้ไปทำสร้างอนิเมชั่นของเส้นทางรถไฟใต้ดินของประเทศอื่นๆ บ้าง

ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างแผนผังเส้นทางรถไฟใต้ดิน กับเส้นทางของรถไฟใต้ดินจริงๆ ตามแผนที่ทางภูมิศาสตร์ ที่อยู่ตามสถานที่ต่างๆ เกือบทั่วโลกเลยทีเดียว

 

Paris

 

New York City

 

London

 

Vienna

 

Oslo

 

Rotterdam

 

Montreal

 

Washington DC.

 

Austin

 

Shanghai

 

Singapore

 

Tokyo

 

São Paulo

 

Barcelona

 

ที่มา : mymodernmet

Comments

Leave a Reply