เจ้าหมาน้อยถูกแม่ตัวเองทับ จนส่วนหลังพิการใช้งานไม่ได้ ตอนนี้ได้รับบ้านใหม่อันอบอุ่นแล้ว!!

เจ้า Connor เป็นหมาวัย 8 สัปดาห์ หลังจากที่ครอบครัวของเจ้าของสังเกตเห็นว่ามันไม่สามารถใช้ขาหลังได้ ซึ่งพวกเขาไม่สามารถดูแลมันได้ ก็เลยตัดสินใจที่จะหาบ้านหลังใหม่ที่พร้อมดูแลให้กับมัน

พวกเขาได้ติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Gateway Pet Guardians ที่อยู่ในรัฐอิลลินอยส์ และทางศูนย์ช่วยเหลือก็ตอบรับด้วยความยินดี

 

 

ในตอนแรกเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือคิดว่าเจ้า Connor ป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรมที่ชื่อว่า ‘Swimmer Puppy’ ที่ทำให้ขาหลังของมันหยุดการพัฒนาและอ่อนแอลงจนไม่สามารถใช้งานได้

ซึ่งเจ้าโรคนี้สามารถรักษาได้ด้วยการทำกายภาพบำบัดให้กลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่งเหมือนกับเจ้าหมาทั่วๆ ไป

เจ้าหน้าที่ก็เลยเริ่มลงมือรักษามัน ทั้งจับมันไปเดินในน้ำ และใช้วีลแชร์ในการช่วยให้มันเดิน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีอาการที่ดีขึ้นแต่อย่างใด แม้จะผ่านไปแล้วหลายเดือนก็ตาม

 

 

พวกเขาจึงตัดสินใจพามันไปหาผู้เชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยาที่ Veterinary Specialty Services และจากการตรวจสอบก็พบว่าจริงๆ แล้วเจ้า Connor ไม่ได้ป่วยเป็น Swimmer Puppy

แต่ดูเหมือนว่ามันจะได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังตั้งแต่ตอนที่มันยังเป็นทารกอยู่ต่างหาก อาจจะเป็นเพราะถูกแม่ของมันนอนทับตัวจนกระดูกสันหลังหัก และทำให้มันไม่สามารถเดินได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

“หลังจากที่เรารู้ถึงอาการป่วยที่ถูกต้อง ก็แน่ใจแล้วว่ามันไม่สามารถกลับมาเดินได้แบบปกติเหมือนกับหมาทั่วๆ ไป แต่ถึงอย่างนั้นก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะเราจะสามารถให้การรักษาและดูแลมันได้อย่างถูกต้อง” คุณ Jen Upton เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือ Gateway Pet Guardians กล่าว

และตอนนี้เจ้า Connor ก็ได้เข้ารับการรักษาด้วยการบำบัด 4 ครั้งต่อสัปดาห์ และทำกายภาพบำบัดเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ที่สำคัญ เพื่อช่วยให้มันมีแรงกลับมาใช้งานขาหลังได้อีกครั้งหนึ่ง

 

 

แม้ว่าจะไม่สามารถใช้งานขาหลังได้เหมือนกับหมาทั่วๆ ไป แต่เจ้า Connor ก็ยังคงเป็นเด็กที่ขี้เล่น และมีความสุขอยู่เสมอ และสิ่งที่มันชอบมากที่สุดก็คือการไปวิ่งเล่นบนสนามหญ้าด้วยการใช้วีลแชร์

 

 

“ท่าเดินของมันอาจจะดูแปลกๆ ไปบ้าง แต่ก็ยังดูน่ารักไม่น้อยเลยล่ะ” คุณ Upton เล่า

 

และตอนนี้เจ้า Connor ก็ได้อาศัยอยู่ที่บ้านของคุณ Upton ร่วมกับเจ้า Jack ที่เป็นหมาพันธุ์พิตบูลวัย 3 ปีอีกตัวหนึ่ง ที่ตอนนี้ก็มีศักดิ์เป็นพี่ชายของมัน

“ทั้งสองตัวเข้ากันได้ดีมาก แถมยังชอบชวนกันออกไปวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน” คุณ Upton กล่าว

 

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply