‘Anakin’ น้องเหมียวที่เกิดมามีแค่ 2 ขา แต่ไม่เคยเอามาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต…

ไม่มีใครเกิดมาเพียบพร้อม บางคนเกิดมาพร้อมความบกพร่องด้วยซ้ำไป แต่ไม่ว่าจะมีสภาพเป็นอย่างไร เราต้องรักและเรียนรู้ที่จะอยู่กับสิ่งนั้นให้ได้

เหมือนกับน้องแมวตัวนี้ ที่เกิดมามีแค่ 2 ขาหน้า แต่มันเคยยอมแพ้ และเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตโดยไม่มี 2 สองขาหลังได้อย่างมีความสุข

 

 

Anakin เจ้าเหมียวมหัศจรรย์ ถูกพบโดย Carrie Hawks ขณะที่มันกำลังมากินอาหารร่วมกับแมวตัวอื่นๆ ในโรงงานของพ่อหญิงสาวเมื่อช่วงปี 2012

จริงๆ เธอไม่คิดจะรับเลี้ยงแมวเพิ่มแล้ว แต่พอเห็น Anakin มีแค่ 2 ข้างหน้า เธอก็ทำใจไม่ได้ที่จะปล่อยมันไปโดยไม่ช่วยอะไรเลย

 

 

ในที่สุด Carrie ก็ตัดสินใจรับมันมาเลี้ยง แต่น้องเหมียวนี่สิกลับไม่ยอมให้มนุษย์เข้าใกล้เลย มันมักวิ่งหนีทุกครั้งที่หญิงสาวพยายามจะเข้าไปอุ้ม หลบเข้าพุ่มไม้ที่ประจำของมันอยู่ตลอด

 

 

แต่แล้วในที่สุดเธอก็ตามเจ้าเหมียวเข้าไปในพุ่มไม้และคว้าตัวเจ้าเหมียวมาได้สำเร็จ หลังจากนั้นผ่านไปเพียงแค่ชั่วข้ามคืน เจ้าเหมียวก็เริ่มคุ้นเคยกับเธอมากขึ้นและออกมาใช้ชีวิตอันสนุกสนานเหมือนดั่งเคยภายในบ้านของเธอ ก่อนที่จะพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย

 

 

หลังจากที่ตรวจร่างกาย คุณหมอบอกว่า Anakin นั้นไม่มีกระดูกเชิงกรานและขาหลัง แต่น้องแมวกลับไม่รู้สึกความแตกต่างนั้น และใช้ชีวิตเหมือนแมวปกติทั่วไป

Carrie บอกว่า “มันเป็นแมวที่น่ารักและรักความสงบค่ะ มันชอบให้เรากอด ฉันเลยตั้งชื่อให้มันว่า Anakin ที่มาจาก Anakin Skywalke หนึ่งในตัวละครเรื่องสตาร์ วอร์สค่ะ”

 

 

พอมันโตขึ้น หางของมันก็ฟูฟ่อง ที่สำคัญ Anakin ยังเรียนรู้ที่จะใช้หางในการช่วยตัวเองให้เคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนด้วย “หางของ Anakin วัดได้ 15.5 นิ้ว จากโคนถึงปลายค่ะ” Carrie บอก

 

 

บางทีนั่งนานๆ น้องเหมียวก็รู้สึกเมื่อยเหมือนกันนะ ก็เลยยืดเส้นยืดสายด้วยท่ากายกรรมเบาๆ

 

มันไม่ได้ต่างจากเหมียวทั่วไปที่ชอบนั่งบนแป้นพิมพ์

 

หางจะใหญ่กว่าตัวแล้วลูก!!

 

ถึงจะมีแค่ 2 ขา แต่มันไม่สามารถปีนป่ายบนที่สูงได้และว่องไว้ไม่แพ้แมวอื่นๆ เลย เพราะมันไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่าง

 

ตอนนี้ Anakin อายุ 5 ขวบแล้ว มันโตเป็นแมวที่น่ารักมากๆ แถมยังมีหางที่ฟูฟ่องอย่างสวยงามอีก ที่สำคัญมันสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และมีความสุขกับสิ่งที่เป็น

 

 

น้องเหมียวสองขา ผู้ไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่าง

 

หวังว่าน้องแมวตัวนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนลุกขึ้นสู้นะคะ

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply