สุดยอดเจ้านายผู้ใจดี นอกจากจะพาพนักงานไปเที่ยวแล้ว ยังซื้อรถให้เป็นของขวัญอีกด้วย!!

เมื่อกล่าวถึง ‘บอส’ หรือเจ้านายแล้ว เพื่อนๆ หลายคนก็คงจะนึกถึงภาพของความดุ ความโหด ความเนี้ยบ ที่คอยมาจ้ำจี้จ้ำไชกับเหล่าลูกจ้างตาดำๆ อยู่ตลอดเวลา

แต่ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปอิจฉาตาร้อนกับเหล่าพนักงานที่มีบอสที่เรียกได้ว่าใจดีมากที่สุดในโลก เพราะนอกจากจะพาเหล่าพนักงานไปเที่ยวแล้ว ยังมีการแจกของขวัญต่างๆ ให้พนักงานทั้ง รถ ตั๋วดูฟุตบอลโลก และอื่นๆ อีกเพียบ!!

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Radomir Novakovic Cakan นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งจากมอนเตเนโกร

 

เขาทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านขายอุปกรณ์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมอนเตเนโกร และล่าสุดก็ได้ผันตัวเองเข้าไปเล่นการเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หนึ่งในเรื่องที่นาย Radomir เชื่อมั่นก็คือความสำเร็จของเขานั้นไม่ได้มาจากน้ำมือของตัวเอง แต่มาจากการร่วมมือของเหล่าพนักงานด้วย นั่นทำให้เขาเชื่อว่าสิ่งที่จะทำให้บริษัทอยู่รอดต่อไปได้ก็คือความสุขของพนักงาน

และเขาก็มักจะมีเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าพนักงานของตัวเองอยู่บ่อยๆ ย้อนกลับไปในปี 2012 Radomir ได้ทำการซื้อรถยนต์ยี่ห้อ Volkswagen ให้กับพนักงานถึง 4 คน แถมพ่วงประกันชั้น 1 ให้อีก

“เมื่อผมเห็นรถเหล่านั้น ถึงกับช็อคจนพูดไม่ออกเลยทีเดียว พอบอสบอกว่า ‘นี่เป็นของขวัญสำหรับนายนะ’ สิ่งที่อยู่ในหัวของผมมีแต่คำว่า ‘ไม่นะ นี่มันต้องเป็นความฝันแน่ๆ มันไม่น่าจะมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นกับเราได้หรอก’” Danijela Roćenović หนึ่งในพนักงานที่ได้รับของขวัญเล่า

ซึ่งพนักงานทั้ง 4 คนนั้นเป็นพนักงานที่อาวุโสที่สุด และทำงานหนักที่สุด นอกจากนี้ยังย้ายสำนักงานไปยังส่วนที่อยู่นอกเมืองอีกด้วยเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหารถติด และบรรยากาศที่แออัดจนเกินไป

 

 

นอกจากนี้ในปี 2014 เขาได้ยินว่ามีพนักงานคนหนึ่งได้เก็บหอมรอมริบที่จะซื้อตั๋วเดินทางไปชมฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศที่บราซิล บิ๊กบอส Radomir ก็เลยตัดสินใจออกเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทาง และค่าตั๋วให้กับพนักงานคนนั้น

จากนั้นไม่กี่ปีต่อมาบิ๊กบอส Radomir ก็พาพนักงานอีกกว่า 14 คน ไปท่องเที่ยวที่ Bahamas และ Seychelles โดยให้เหตุผลว่า “พวกเขาสมควรได้ออกไปเที่ยวบ้าง” เท่านั้นยังไม่พอ ได้ซื้อทัวร์ล่องเรือสำราญสุดหรูไปล่องทะเลในแถบ Mediterramean ให้กับพนักงาน

 

 

แน่นอนว่าหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเขาถึงไม่มอบเป็นเงินโบนัสให้กับพนักงานเอาล่ะ ง่ายกว่าเยอะให้เป็นเงินไปแล้วเขาจะไปทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง ซึ่งตรงนี้เองบิ๊กบอส Radomir ก็ได้อธิบายเอาไว้ว่า

“เงินเข้ามาแล้วก็ออกไป…แต่ความทรงจำจะอยู่กับเราตลอดไป ผมมีเพื่อนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว จึงง่ายต่อการติดต่อและพาทุกคนออกไปเที่ยว

ที่ผมต้องการพาพนักงานของผมไปเที่ยวก็เพราะว่าหลังจากที่กลับมาจากการท่องเที่ยวและเก็บประสบการณ์ดีๆ กลับมาแล้ว พวกเขาก็จะมีความสุขและพร้อมที่จะลุยงานหนักกันต่อไป”

หลายๆ ครั้งที่พนักงานเรียกเขาว่า ‘พี่ชาย’ ซึ่งมันก็ทำให้บิ๊กบอสรู้สึกดีใจ นั่นเพราะว่า “พี่น้องย่อมไม่ทิ้งกัน และคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน”

 

 

เรื่องราวความใจดีของเขาถูกนำไปตีแผ่จนโด่งดังไปทั่วประเทศมอนเตเนโกร และประเทศใกล้เคียงอย่างเซอร์เบีย แน่นอนว่าเขาเองก็ตกใจไม่น้อย

“เมื่อเราเป็นคนธรรมดา การมีชื่อเสียงโด่งดังแบบนี้เป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก แต่ก็รู้สึกดีใจกับเสียงตอบรับนะ เพราะพวกเขาพูดถึงเราแต่เรื่องดีๆ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากในสมัยนี้เลยล่ะ” บิ๊กบอสกล่าว

 

 

เมื่อปีที่ผ่านมาบิ๊กบอส Radomir ได้ผันตัวเข้าสู่การเมืองและได้รับตัวแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลเมือง Bar ของประเทศมอนเตเนโกร และตั้งใจทำงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ชาวเมืองต่อไป

 

ลองไปชมเรื่องราวความน่ารักของบิ๊กบอสเพิ่มเติมที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply