หมาถูกทิ้งนานหลายเดือน จนเท้าไปติดอยู่ที่หู ได้รับการช่วยเหลือและเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

ทุกวันนี้มีสุนัขจรจัดมากมายและเราก็เดินผ่านพวกมันจนกลายเป็นความเคยชินไปแล้ว แต่รู้มั้ยว่าการเพิกเฉยของเรา ทำให้สุนัขบางตัวต้องอยู่อย่างทรมาน

เหมือนกับสุนัขจรจัดตัวนี้ที่ต้องอยู่ในสภาพมอมแมม ขนเกาะกันเป็นก้อนแข็งๆ จนเท้าไปติดอยู่ที่หู และมันต้องทนอยู่ในสภาพนี้โดยไร้การเหลียวแลจากผู้คน

 

 

Soldier สุนัขวัย 6 ปี ถูกพบโดย Harriet Chaplin ผู้คุมสุนัขบนถนน Leeds ซึ่งคาดว่ามันถูกเจ้าของเดิมทิ้งมา และน่าจะถูกทิ้งมานานพอสมควร เขาจึงแจ้งไปยัง RSPCA

Chaplin บอกว่า “ผมไม่เคยเจอสุนัขแบบนี้มาก่อนเลยครับ สภาพมันแย่มากๆ  ผิวหนังรอบดวงตาลอกออก และขาของมันก็ไปติดอยู่ที่หู”

 

 

ตอนนี้ Soldier อยู่ในการดูแลของ Dogs Trust Leeds พวกเขาทำการโกนขนทั้งหมดออกให้มัน และรักษาแผลที่มีอยู่รอบตัวให้

แต่รู้มั้ยว่ากว่าจะโกนขนออกได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกเขาต้องเวลากว่า 3 วันในการทำให้ขนของมันคลายลงด้วยการพรมน้ำจนอยู่ในระดับที่โกนได้

 

 

Heidi Jenner หัวหน้าแผนกตรวจสอบของ RSPCA บอกว่า “สุนัขตัวนี้ถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง และไม่ได้รับการดูแลเลยเป็นเวลาหลายเดือน จึงทำให้มันตกอยู่ในสภาพนี้”

เธอยังบอกอีกว่า “ฉันพูดได้เลยว่านี่คือสุนัขที่สภาพแย่ที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นค่ะ เพราะตอนแรกที่เราเห็น ดูไม่ออกด้วยซ้ำว่ามันคือสุนัข”

 

 

นอกจากนี้พวกเขายังได้ตามหาที่มาของ Soldier ด้วย จะได้รู้ว่าใครเป็นคนทิ้ง แล้วทำไมต้องทิ้ง และแน่นอนว่าคนนั้นต้องได้รับโทษตามกฎหมายด้วย

หลังจากที่น้องหมาอยู่กับ Dogs Trust Leeds ไม่กี่วัน ก็มีคนใจดีรับมันไปเลี้ยง ทำให้ทุกคนโล่งใจขึ้นมาก เพราะต่อไปนี้มันไม่ต้องโดดเดี่ยว แต่จะได้กินอิ่ม นอนอุ่นทุกวันกับเจ้าของใหม่ที่รักมันจริงๆ

 

 

ต้องขอบคุณคนที่ไม่มองข้ามมัน จนทำให้น้องหมาได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply