ชาวเน็ตจวกหนัก… หลังมีภาพของนักท่องเที่ยวจีน ใช้มือจับคอนกนางนวล เพื่อบังคับถ่ายรูป

เป็นที่รู้กันดีว่าชาวจีนนั้นมีจำนวนประชากรเยอะที่สุดในโลก และนั่นทำให้กลุ่มชาวจีนแบ่งออกเป็นทั้งคนที่ดีและกลุ่มคนที่นิสัยไม่ดีออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในครั้งนี้ก็เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิสัยไม่ดีนั่นเอง

เรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณอ่าวเมืองต้าเหลียน ประเทศจีน โดยภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมาแสดงให้เห็นถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ใช้อาหารหลอกล่อนกนางนวลในบริเวณนั้นให้เข้ามาใกล้ๆ และคว้าตัวนกมาอย่างรุนแรง ทั้งการจับคอ จับตัว รวมไปถึงการจับปีกด้วย

 

 

ภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Weibo สื่อโซเชียลของจีน และกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนไม่พอใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับออกมาถกเถียงอย่างรุนแรง โดยมีบางส่วนบอกในทำนองว่า “ลองให้นักท่องเที่ยวที่ไหนไม่รู้ เข้ามาบีบคอตัวเองถ่ายถ่ายรูปสิ จะรู้สึกชอบกันมั้ย!?”

 

 

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมนักท่องเที่ยวชาวจีนถึงอยากถ่ายรูปกับนกนางนวลนั้น คงจะเกิดขึ้นเพราะว่านกนางนวลหัวดำจะพบเจอได้เฉพาะฤดูกาลเท่านั้น และกว่าจะได้เจอนั้นก็มีโอกาสที่น้อย พวกเขาก็อยากจะได้ภาพของพวกมันกลับไป

เรื่องราวในทำนองนี้ไม่ได้พึ่งจะเกิดขึ้น แต่ว่ามันเคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อปี 2014 ในบริเวณทางใต้ของเมืองคุนหมิง โดยมีนักท่องเที่ยวไปจับนกนางนวลมาเพื่อที่จะถ่ายรูปเช่นกัน แต่แล้วนักท่องเที่ยวก็ทำให้ปีกของนกนางนวลหัก

และในปีต่อมาก็มีนักท่องเที่ยวไปจับนกนางนวลมาอีก คราวนี้เป็นการจับขามันเอาไว้แน่นไม่ให้ไปไหนแล้วก็ถ่ายรูป

 

 

และต้นปีที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวจีนมีปัญหากับนกนางนวลเช่นกัน โดยพวกเขาได้ทุ่มนกนางนวลลงกับพื้นจนมันบาดเจ็บสาหัสเลยทีเดียว

 

.

 

ยังไงก้ตามแม้กระแสชาวเน็ตจะโจมตียังไง เรื่องเหล่านี้ก็ยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่กับนกนางนวลแต่นักท่องเที่ยวจีนบางกลุ่มก็ยังคงสร้างปัญหาหลากหลายรูปแบบไม่หยุดหย่อน คงทำได้แค่รอดูกันต่อไปว่าอนาคตทางการจีนจะจัดการกับปัญหานี้ยังไงบ้าง..

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply