เกิดขึ้นแล้ว! งานแต่ง 3 หนุ่มคู่รักชาวโคลอมเบีย โลกทั้งใบเรายกให้นายสามคน…

นับว่าเป็นเรื่องที่กำลังโด่งดังและฮือฮาสุดๆ ในประเทศโคลอมเบีย หลังจากที่มีการประกาศงานแต่งงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายของทั้ง 3 หนุ่ม

เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า เจ้าบ่าวทั้ง 3 คนนั้นประกอบไปด้วย Victor Hugo Prada (นักแสดง) John Alejandro (โค้ชกีฬา) และ Manuel Jose Bermudez (นักเขียน)

 

โดยล่าสุดพวกเขาเพิ่งได้จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Rincon Perfetti นักกฎหมายผู้ต่อสู้เพื่อชาว LGBT ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ในโคลอมเบียมีคู่รักที่มากกว่า 2 คนอยู่หลายครัวเรือน ทว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทุกอย่างจะเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ”

 

ซึ่งในแง่อีกหนึ่งมันช่วยชี้ให้เห็นว่า สังคมได้ยอมรับการมีอยู่ของครอบครัวรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Polyamorous Family

 

จากการลงประชามติเกี่ยวกับกฎหมายการสมรสเพศเดียวกันเมื่อเดือนเมษายน ปี 2016 ทำให้ประเทศโคลอมเบียกลายเป็นประเทศที่ 4 ในแถบอเมริกาใต้ที่การแต่งงานเพศเดียวกันเป็นเรื่องถูกกฎหมาย และยอมรับได้ในสังคม

 

โดยทั้ง 3 หนุ่มได้เดินทางไปจดทะเบียนสมรสกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องที่เมืองเมเดยิน

 

นอกจากเรื่องของการยอมรับทางสังคมแล้ว การแต่งงานอย่างถูกกฎหมายยังช่วยทำให้พวกมีสิทธิที่จะจัดการเรื่องของมรดก หรือการเลี้ยงดูลูก ให้เป็นไปตามกฎหมายได้เช่นกัน

 

“จริงอยู่ที่มีคู่รักเพศเดียวกันในโคลอมเบียมากมาย แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกที่พวกเรา 3 คนได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พวกเราดีใจสุดๆ ไปเลย” Victor ให้สัมภาษณ์

 

ดูเหมือนว่าโคลอมเบียจะเป็นอีกประเทศที่หันมาเปิดกว้างให้กับความหลากหลายทางเพศ เพราะเมื่อปี 2015 ก็ได้มีการออกกฎหมายให้คู่แต่งงานเพศเดียวกัน สามารถทำเรื่องอุปการะลูกบุญธรรมได้

 

ยังไงเราก็ขออวยพรให้พวกเขาอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขตราบชั่วนิรันดร์เลยนะ โอมเพี้ยงง..

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply