ลูกพิทบูลถูกทิ้ง ต่อสู้กับการผ่าตัดใหญ่ถึง 3 ครั้ง จึงได้บ้านใหม่ที่อบอุ่นเป็นรางวัลชีวิต!!

หลายคนไม่อยากเลี้ยงพิทบูลเพราะมองว่ามันเป็นพันธุ์ที่ดุร้ายและกลัวว่ามันจะทำอันรายได้เมื่อโตขึ้น แต่จริงๆ แล้วถ้าเราเลี้ยงมันด้วยความรัก มันก็เป็นหมาที่น่ารักอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียวล่ะ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Elli Frank ผู้อำนวนการร่วมของ Mr. Bones and Co. ซึ่งเป็นองค์กรกู้ภัยในนิวยอร์ก ได้ช่วยเหลือลูกหมาพิทบูลวัย 10 เดือนตัวหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บ

 

 

ลูกพิทบูลตัวนี้มีชื่อว่า Tater Tot มันถูกผูกติดกับเสาในละแวกฮาร์เลมของนิวยอร์ก และเห็นได้ชัดเลยว่ามีใครบางคนจงใจนำมันมาทิ้งไว้ที่นี่

แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายที่สุด เพราะสิ่งที่แย่กว่าคือ ด้านข้างของมันนั้นมีแผลกว้างประมาณ 2 นิ้วครึ่ง ที่เกิดจากไส้ตรงปลิ้นออกมานอกทวารหนักจนสามารถมองเห็นได้จากภายนอกร่างกาย

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้พามันไปอยู่ในศูนย์พักพิงท้องถิ่นในช่วงก่อนวันปีใหม่ของปีที่แล้ว และไม่นานหลังจากนั้น Frank ก็พามันไปหาสัตวแพทย์

 

 

เมื่อไปถึงก็พบว่า Tater Tot อยู่ในสภาพที่อ่อนแรง และใกล้ตายเต็มที แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยืนยันที่จะช่วยมัน โดยต้องผ่าตัดใหญ่ถึงสองครั้ง ซึ่งมีโอกาสที่มันจะรอดน้อยมาก

ในที่สุดการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกก็ผ่านไป แต่ยังไม่ทันหายดี มันก็ถูกย้ายไปที่ Animal Medical Center เพื่อผ่าตัดใหญ่ครั้งที่สอง

 

 

Frank บอกว่า “โอกาสรอดหรือตายนั้นมีเท่ากันครับ มันเข้าผ่าตัดนานกว่า 4 ชั่วโมง จนผมคิดว่ามันไม่รอดแล้วแน่ๆ ที่สำคัญคือนี่เป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งที่สองที่เว้นจากครั้งแรกเพียงไม่นาน”

ทันทีที่ Frank เห็นหมอออกมาจากห้องผ่าตัด เขาลุกขึ้นลุ้นด้วยความตื่นเต้น แต่ก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาเมื่อคุณหมอกอดเขาแล้วบอกว่า “Tater Tot เป็นหมาที่ใจสู้มาก และมันก็ทำได้ดี ตอนนี้มันปลอดภัยแล้วครับ”

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Frank ก็คิดว่ามันคงผ่านไปเรื่องร้ายๆ ไปหมดแล้ว แต่เมื่อแผลหายดีแล้ว Tater Tot ก็มีปัญหากับลำไส้อีก จนทำให้มันต้องกลับไปโรงพยาบาลสัตว์อีกครั้ง เพื่อผ่าตัดครั้งที่ 3 และทีมแพทย์ได้เอาลำไส้ใหญ่ของมันออกทั้งหมด

 

 

และแล้วการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี ทำให้ Frank ทึ่งกับการเป็นนักสู้ของพิทบูลน้อยตัวนี้มาก เพราะแม้ว่าต้องเข้าห้องผ่าตัดกี่ครั้ง มันก็กลับออกมาอย่างปลอดภัยได้ทุกครั้ง

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า Tater Tot อยากมีชีวิตอยู่มากแค่ไหน และมันก็ฝ่าฟันจนสำเร็จ ดังนั้นสิ่งที่มันควรจะได้รับคือการดูแลจากคนที่รักมันจริงๆ

 

 

เพราะการเป็นสุนัขสู้ชีวิต จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยในการหาบ้าน ตอนนี้ Tater Tot ได้ไปอยู่กับ Chris Ficarra คนรักสุนัขที่อาศัยอยู่ในย่านบรุกลิน

นอกจากความรักและการเอาใจใส่จาก Ficarra แล้ว น้องหมายังมีคนคอยพาเดินเล่น มีเตียงเป็นของตัวเอง และได้ของเล่นอีกมากมาย

 

 

Ficarra บอกว่า “มันชอบให้เรากอดและชอบให้พาไปเที่ยวบ่อยๆ นอกจากนี้มันยังมีเพื่อนบ้านอีกมากมายที่มันชอบไปหา มันชอบการผจญภัย และเวลานั่งรถมันก็จะชอบยื่นหัวออกไปข้างนอก Tater Tot ช่างน่ารักจริงๆ”

เขายังบอกอีกว่าเขาไม่รู้ว่าชีวิตก่อนหน้าที่ของน้องหมาเป็นยังไง แต่ตั้งแต่นี้ต่อไปเขาจะดูแลมันอย่างดี และให้ในสิ่งที่มันไม่เคยได้รับก่อนหน้านี้

 

 

Frank เสริมว่า “สุนัขในศูนย์พักพิงทุกตัวสามารถเป็นสุนัขที่วิเศษแบบนี้ได้ และสิ่งที่พวกมันต้องการคือใครสักคนที่มันไว้ใจได้”

เขายังบอกอีกว่า “ถ้าคุณเดินผ่านหรือเห็นสุนัขที่ใกล้ตาย อย่าเพิ่งตัดสินว่ามันไม่รอด และอย่าลังเลที่จะช่วยเหลือพวกมัน เพราะสุนัขทุกตัวมีความสำคัญครับ”

 

 

ถึงจะเป็นแค่สัตว์เลี้ยงแต่มันก็อยากมีชีวิตอยู่ไม่ต่างจากมนุษย์เราหรอก และแม้ว่าจะยากลำบากแค่ไหนมันก็พร้อมจะสู้ ขอแค่เราให้โอกาสมัน

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply