ร่วมตั้งทฤษฎีคลายข้อสงสัยที่ว่า ทำไมแมวถึงชอบเข้าออก หรือตามไปอยู่ในห้องน้ำเสียทุกที?

หนึ่งในคำถามคาใจของเหล่าคนเลี้ยงแมว ที่มักจะสงสัยว่าเจ้าเหมียวของตัวเองเนี่ย ทำไมมันถึงชอบเดินตามไปทุกที่จะเข้าห้องนอนจะเข้าห้องน้ำก็ตามติดๆ โดยเฉพาะห้องน้ำจะตามไปบ่อยมากๆ ส่วนที่สำคัญก็คือพอตามเข้ามาก็จะร้องออกไปอีก เฮ้ออออ…

ชาวเน็ตในเว็บไซต์ Reddit ก็ตั้งคำถามดังกล่าวเช่นกัน ว่าทำไมมันถึงชอบตามเราไปในห้องน้ำ เพราะมันจะปกป้องเราจากอันตรายตอนที่เรากำลังทำธุระ ก็คงจะไม่ใช่นิสัยของแมวแน่ๆ พวกเขาจึงเริ่มช่วยกันหาคำตอบว่ามันเป็นเพราะอะไรกันนะ…

 

 

ซึ่งมีคอมเม้นต์หนึ่งออกมาตอบคำถามนี้ว่า แมวเป็นสัตว์ที่มีลักษณะนิสัยคล้ายกับเด็กทารก มันจะเรียกร้องความสนใจจากเรายิ่งถ้ารู้ว่าเราอยู่อีกฝากหนึ่งของประตู มันจะคิดว่าเรากำลังทำกิจกรรมอะไรบางอย่างอยู่คนเดียวโดยที่ไม่มีพวกมันไปแจม พวกมันก็เลยจะต้องเกาประตูเพื่อเรียกให้เราเปิดรับมันเข้าไป…

 

 

นั่นจึงทำให้หลายคนเริ่มคิดว่าจริงๆ แล้วแมวเนี่ยมันเป็นโรค FOMO (Fear of missing out) หรือเปล่านะ เลยทำให้พวกมันเลยต้องการได้รับความสนใจอยู่ตลอดเวลา หรือว่าจริงๆ แล้วการที่มันชอบเข้าไปในห้องน้ำอาจจะเพราะมันอยากจะอยู่ในที่เย็นๆ?

แต่บางคนก็บอกว่าพวกมันอาจจะมีพฤติกรรมที่รักความสะอาด พอเห็นเราเข้าไปทำธุระส่วนตัวมันก็เลยอยากจะเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมทำความสะอาดของเราด้วย

 

 

ยังไงก็ตามไม่ว่าจะด้วยอะไร เราก็ยังไม่สามารถหาคำตอบที่แน่นอนในเรื่องนี้อยู่ดี ทว่าสิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่ชัดคือแม้มันจะน่ารำคาญที่ชอบเข้าๆ ออกๆ จนบางทีก็รู้สึกรำคาญไปบ้าง แต่มันก็คือเสน่ห์ของเจ้าพวกหน้าขนเหล่านี้อย่างปฏิเสธไม่ได้เลย

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply