เจ้าสนัขขอลาออกจากการเป็นตัวเอง เบื่อเลี้ยงลูกหมาแล้ว ขอหันมาเลี้ยงลูกเจี๊ยบแทน!?

จะว่าไปไม่ได้มีแค่คนเราเท่านั้นหรอกนะ ที่จะรู้สึกขี้เบื่อกับสิ่งต่างๆ ได้ง่ายดายซะเหลือเกิน เช่นเดียวกับคุณตูบสี่ขาที่ชื่อว่า Mac

หลังจากที่ Brittany Gillott ผู้เป็นเจ้าของบ้านได้นำลูกเจี๊ยบกลับมาด้วย 6 ตัว งานนี้ดูเหมือนเจ้า Mac จะขอลาออกจากการเป็นหมา แล้วหันมาทำหน้าที่เป็นแม่ไก่แทนซะงั้น!?

 

จะเจี๊ยบหรือจะโฮ่งดีละงานนี้

 

“มันแปลกมากเลยตั้งแต่ที่ฉันพาลูกเจี๊ยบทั้ง 6 ตัวเข้ามาอยู่ในบ้าน เจ้าแมคก็ทำหน้าที่คอยเลียขน ประคบประหงมดูแลอย่างดีเลย” Brittany เล่า

 

เดิมทีเจ้า Mac ถูกรับเลี้ยงมาจากศูนย์พักพิงสัตว์เมื่อปีก่อน

 

ดูเหมือนมันจะเข้าใจดีว่า ความรู้สึกการถูกทิ้งมันเป็นอย่างไร และมันก็คงไม่อยากจะให้ความรู้สึกนี้เกิดขึ้นกับลูกเจี๊ยบตัวน้อยทั้งหลาย

 

“วันแรกที่เราไปรับเจ้า Mac มาอยู่ที่บ้าน ฉันจำได้ว่าท่าทางมันสงบนิ่งมาก มันเป็นสุนัขที่น่ารักสุดๆ ทันทีที่มันมาถึงครอบครัวของดิฉันก็ต้อนรับมันอย่างดี และดูเหมือนตอนนี้มันกำลังจะส่งต่อความรักอีกครั้ง” เจ้าของกล่าวทั้งน้ำตาแห่งความปลาบปลื้ม

 

ในทุกๆ เช้า Mac จะเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย และช่วยเลียขนให้กับลูกเจี๊ยบทุกตัวก่อนที่จะเริ่มทานอาหารเช้าพร้อมๆ กัน

 

ถ้าหากมีคำว่าทาสแมว สำหรับ Mac แล้วมันก็คงจะกลายเป็นทาสลูกเจี๊ยบไปโดยไม่ทันได้ตั้งตัว

 

“พวกเราดีใจมากที่สามารถปล่อยให้พวกมันดูแลกันเองได้ Macไม่เคยรุนแรงกับน้องเลย มันไม่เคยแม้แต่จะกัด หรือขู่ และการที่คุณมีสัตว์ต่างสายพันธุ์อาศัยอยู่ร่วมกันในบ้านของคุณแบบนี้ มันช่วยทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นเป็นกองเลยล่ะ” แฟนหนุ่ม Brittany เล่า

 

ถ้าน้องๆ อยากเล่น พี่ Mac ก็จะคอยดูแลความปลอดภัยอยู่ใกล้ๆ

 

พวกเขาทั้ง 7 ชีวิตอยู่ด้วยกันจนกระทั่งถึงวันที่ลูกเจี๊ยบเริ่มโตเป็นหนุ่มสาว

 

เมื่อเวลานั้นมาถึงเหล่าพี่น้องไก่ทั้ง 6 ชีวิตก็ต้องย้ายไปอาศัยอยู่นอกบ้าน และนั่นก็ทำให้พวกมันวิ่งเล่นกันได้สนุกสนานยิ่งกว่าเดิมซะอีก

 

“พวกเรารัก Mac มาก และพวกลูกเจี๊ยบทั้ง 6 ด้วย เราหวังว่าพวกมันจะมีชีวิตอยู่กับเราไปอีกนานๆ และตอนนี้ครอบครัวเราก็กลายเป็นบ้านที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม…”

 

เป็นสุนัขมาทั้งชีวิต ขอ Mac เป็นแม่ไก่บ้างละกันเนาะ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply