แฟนเพลงเจอขุมทรัพย์ล้ำค่าจากวง Imagine Dragons หลังจากช่วยกันไขปริศนา มาเป็นเวลานาน!!

สำหรับใครที่เป็นแฟนเพลงของวง Imagine Dragons และได้ตามข่าวสารของวงก็น่าจะพอรู้ข่าวเกี่ยวกับการเล่นตามหาสมบัติของวงเวลาออกอัลบั้มใหม่กันมาบ้างใช่ไหมล่ะ ซึ่งล่าสุดได้มีคนเจอสมบัติจากอัลบั้มล่าสุดแล้วนะ!!

ถ้าใครสงสัยว่ากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ ก็คงต้องขอเกริ่นย้อนกลับไปถึงการตามล่าสมบัติของวง Imagine Dragons

โดยเรื่องนี้มันเริ่มขึ้นเมื่อตอนที่วงได้ปล่อยเพลงจากอัลบั้ม Smoke + Mirror มาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งทุกเพลงจะมีหน้าปกเป็นของตัวเอง

 

 

ทว่าเพลงเหล่านั้นไม่ได้เป็นการปล่อยออกมาเฉยๆ เพราะการที่ทุกเพลงมีปกเป็นของตัวเองนั้นมีความหมายแอบแฝงเอาไว้ด้วย โดยทางวงได้แอบซ่อนรหัสลับไว้ในปกเพื่อให้แฟนของพวกเขาได้ออกตามหากัน

แน่นอนว่ามันใช้เวลาไม่นานเลยที่จะหาเจอ โดยสมบัติดังกล่าวได้ถูกค้นพบโดย Lindsea Taylor ซึ่งเธอบอกว่าเธอเจอเลขรหัสลับในแต่ละปกเธอก็เลยลองเอาเลขดังกล่าวไปรวมกันเป็นพิกัดดู และได้เป็นพิกัดของสมบัติในรัฐเวกัส

ภายในหีบกีตาร์ที่เป็นสมบัติของวง Imagine Dragons นั้นประกอบด้วยกีตาร์และไม้กลองที่มีลายเซ็นของสมาชิกในวง ภาพถ่ายโพราลอยด์ของสมาชิกทุกคนรวมถึงลายเซ็นเช่นกัน แต่ทีเด็ดก็คงจะเป็นตั๋วคอนเสิร์ตฟรีที่ทำให้คนที่ได้รับสามารถเข้าร่วมคอนเสิร์ตที่ไหนก็ได้บนโลกตลอดทั้งทัวร์ของอัลบั้ม Smoke + Mirror

 

 

สำหรับกิจกรรมครั้งล่าสุดได้รับความสนใจจากแฟนเพลงมากๆ ทางวงจึงจัดการสานต่อการล่าสมบัติพร้อมกับปกอัลบั้มใหม่ Evolve ซึ่งในครั้งนี้พวกเขาไม่ได้ให้คำใบ้บนปกทุกเพลงอีกต่อไป แต่เปลี่ยนเป็นการบอกใบ้เล็กๆ แทน แล้วให้แฟนเพลงไปตามหาข้อมูลกันเอาเอง…

ในส่วนของคำใบ้ได้ถูกประกาศในวันที่ 2 มิถุนายน ผ่านทางทวิตเตอร์ของวงได้ทำการทวีตข้อความว่า one hint แล้วตามด้วย 1. 2. 3. come with me งานนี้เล่นเอาแฟนเพลงตื่นตัวกันสุดๆ ทำให้หมวดย่อยของวง Imagine Dragons ในเว็บไซต์ Reddit นี่ร้อนเป็นไฟสุดๆ

 

 

จนเวลาผ่านไปได้หลายวัน ทางด้านแฟนเพลงก็พอจะเดากันไปต่างๆ นานา จนพอจะเดาได้ว่าคำใบดังกล่าวมันจะต้องเป็นชุดคำ 3 คำอย่างแน่นอน และมันก็ถูกต้อง เพราะทางเพจหลักของวงได้ออกมาบอกว่าคำใบ้ 3 คำได้ถูกพบแล้ว ต่อไปคือคำตอบที่ว่าจะต้องไปที่ไหน…

แต่จนแล้วจนรอดคนก็ยังยึดติดอยู่กับคำที่ว่า RBG ,HUE,COMPOSE,RELEASE ซึ่งเป็นคำที่ตีมาจากคำใบ้ก่อนหน้านี้

จนไม่นานนักก็มีสมาชิก Reddit หน้าใหม่หน้าใหม่นามว่า dreamerbeliever โผล่เข้ามาแล้วบอกว่า มันผิดแล้วโว้ย!! พวกคุณทั้งหมดคิดกันไปไกลเกินไปแต่ก็มาถูกทางแล้ว

พร้อมใบ้ด้วยเว็บไซต์ What3Words ซึ่งใช้สำหรับแปลคำสามคำให้กลายเป็นพิกัด (สมาชิกหน้าใหม่ก็คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจากสมาชิกภายในวงแน่นอน)

 

 

ซึ่งสุดท้ายคำตอบของคำใบทั้งหมดก็คือ BURGER, COMPOSES,RELEASE พอเอาคำตอบไปทำเป็นพิกัดตามเว็บไซต์ดังกล่าวเราก็จะได้เป็น N40° 21.818′ W111° 47.176′

ซึ่งเป็นสถานที่บริเวณเมืองโพรโวในรัฐยูทาห์ และเมื่อชาวเน็ตเดินทางไปถึงก็จะเจอกับแผ่นคอนกรีตที่มีสัญลักษณ์ของอัลบั้มใหม่ซึ่งทำให้รู้ได้ทันทีว่ามาถูกที่แล้ว

และภายในคอนกรีตนั้นก็จะมีกล่องสมบัติที่วงทิ้งไว้ให้เป็นนวมและกีตาร์ที่ใช้ใน MV เพลง Believer พร้อมลายเซ็นกำกับ ตามด้วยรูปถ่ายของสมาชิกทุกคนพร้อมลายเซ็นอีกเช่นกัน

และปิดท้ายด้วยบัตร VIP จำนวนสามใบ ซึ่งเช่นเคยบัตร VIP ดังกล่าวสามารถใช้ไปร่วมคอนเสิร์ตไหนก็ได้ตลอดทัวร์อัลบั้มใหม่นี้ น่าอิจฉาเลยใช่ไหมล่ะ!!

 

คุณมาถูกที่แล้ว ที่นี่แหละใช่แน่นอน!!

 

พอเปิดออกมาเท่านั้นแหละ อกอีแป้นจะแตก

 

โฉมหน้าของผู้โชคดีทั้งสาม ว่าแต่ใครจะเป็นคนเก็บกีตาร์ไว้ล่ะทีนี้

 

ยังไงก็ตอบขอบคุณความพยายามของชาวเน็ตทุกคนที่ช่วยกันไขปริศนาได้จนสำเร็จ แม้ว่าบางคนอาจจะไขได้แต่ไม่สามารถมายังสถานที่ดังกล่าวได้ พวกเขาก็ยังยินดีที่จะช่วยเหลือกันเพราะเป็นแฟนเพลงวงเดียวกันนั่นเอง

แต่การหาสมบัตินี้ก็ไม่ใช่โอกาสเดียวหรอกนะ เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีคนแกะรหัสบนเว็บได้สำเร็จ ทำให้เขากลายเป็นคนแรกที่ได้ฟังเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม Evolve มาแล้ว ฉะนั้นถ้าใครเป็นแฟนเพลงวงนี้จงตามติดทุกความเคลื่อนไหวซะ จะได้ไม่พลาดโอกาสดีๆ ยังไงล่ะ…

 

ที่มา Imagine Dragons

Comments

Leave a Reply