น้องหมาพิทบลูผู้น่าสงสาร พบความลำบากมาทั้งชีวิต เพียงแค่ต้องการความรักอีกครั้ง…

เจ้า Walrus สุนัขพิทบลูผู้น่าสงสาร ได้มีโอกาสพบกับความสุขอีกครั้งหลังจากที่มันถูกนำไปเลี้ยงในบ้านหลังใหม่ที่แสนอบอุ่น…

คุณ Anya Kopchinsky ได้พบกับเจ้าพิทบูลน้อยตัวนี้ในสถานพักพิงสัตว์แห่งหนึ่งในรัฐ Connecticut ประเทศสหรัฐอเมริกา แววตาของเจ้าหมานั้นช่างสดใสและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

 

 

“ฉันรู้สึกชอบมันทันทีในครั้งแรกที่พบกัน แต่ดูเหมือนมันจะตื่นกลัวมากอยู่เหมือนกันนะ” คุณ Kopchinsky ผู้ก่อตั้ง Pit Stop องค์กรช่วยเหลือสุนัขพันธุ์พิทบูลและสุนัขตัวอื่นๆ กล่าว

ร่างกายของเจ้าหมาบ่งบอกถึงเรื่องราวร้ายๆ ที่มันเคยผ่านมาได้เป็นอย่างดี ฟันของเจ้าตูบดูห่างๆ แต่นั่นอาจจะไม่ชัดเจนเท่ากับรอยแผลเป็นต่างๆ บนลำตัวและผิวหนังแข็งๆ ที่แสดงถึงความเจ็บปวดที่มันเคยได้รับมา

 

 

นอกจากนี้เจ้า Walrus ยังมีขาด้านหน้าที่คดงอมาตั้งแต่เกิด และไม่ได้รับการรักษาจนทำให้ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้

คุณ Kopchinsky กล่าวว่า “มันเหมือนจะไม่มีข้อเท้าด้านหน้าข้างขวา ดังนั้นจึงทำให้มันเดินไปไหนมาไหนได้ลำบาก นอกจากนี้ผิวหนังส่วนหัวของมันยังเต็มไปด้วยโรคเรื้อนอีกด้วย”

ทางสถานสงเคราะห์ต้องการให้มีคนมารับเจ้า Walrus ไปโดยด่วน เนื่องจากมันเริ่มมีอาการหวาดหลัวและต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน ดังนั้นหญิงสาวเจ้าขององค์การ Pit Stop จึงรีบมารับตัวของมันไปดูแล

 

 

ตอนนี้เรื่องเรื่องร้ายๆ ที่เจ้าหมาต้องเจอนั้นได้ผ่านไปแล้ว และดูเหมือนว่ามันจะมีความสุขอย่างมากในบ้านหลังใหม่กับคุณ Kopchinsky “มันเป็นเด็กดีมาก มันเป็นที่รักของหมาตัวอื่นๆ ของที่นี่” หญิงสาวผู้ดูแลเจ้าตูบกล่าว

ถึงแม้ว่าจะลุกนั่ง ลงบันไดและวิ่งได้ลำบาก แต่เจ้า Walrus ก็พยายามได้ดีมาก มันค่อยๆ เดินเหมือนสุนัขตัวอื่นๆ ถึงแม้ว่าจะช้าบ้างแต่กิจกรรมเหล่านั้นก็ดูจะไม่เป็นปัญหาสำหรับมันแต่อย่างใด

 

 

ถึงแม้จะวิ่งลำบากนิดหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับมัน

 

Walrus เข้ากันได้ดีกับเพื่อนสี่ขาตัวอื่นๆ

 

ไม่นานหลังจากนั้นเจ้าตูบก็ได้ย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ แต่ดูเหมือนว่าครอบครัวใหม่นั้นจะดูแลมันไม่ได้ จึงเป็นที่น่าเสียดายที่มันต้องกลับมาอยู่ที่สถานสงเคราะห์ของคุณ Kopchinsky ตามเดิม

แต่อย่างไรก็ตามพวกเขากำลังพยายามอย่างมากเพื่อหาบ้านที่พร้อมสำหรับมัน “อย่างไรก็ตามเรื่องร้ายที่ผ่านมานั้นไม่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของเจ้า Walrus มันเป็นมิตรต่อมนุษย์และสุนัขทุกตัวที่อยู่รอบๆ มัน”

 

 

โมเม้นต์น่ารักๆ ของเจ้าตูบ

 

ตอนนี้เจ้า Walrus ยังคงอยู่ที่ Pit Stop เพื่อรอครอบครัวที่พร้อมสำหรับมันต่อไป

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply