ผู้เชี่ยวชาญเผย การใช้ “สารสกัดกัญชา” ร่วมกับบำบัดคีโม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพรักษามะเร็งได้!!

อย่างที่ทราบกันว่า “กัญชา” นั้นเป็นประเด็นที่ถูกถกเถียงกันในปัจจุบันเป็นวงกว้างว่า มันสามารถจะนำมาสกัดเป็นยาเพื่อรักษาโรค รวมไปถึงมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง…

 

 

งานวิจัยใหม่จาก St. George’s University ในกรุงลอนดอนได้ยืนยันว่าสารเคมี cannabinoids ที่อยู่ในกัญชา มีประสิทธิภาพในการฆ่าเซลล์มะเร็งเมื่อใช้ควบคู่ไปกับการทำเคมีบำบัดของผู้ป่วยมะเร็ง

การใช้กัญชาสำหรับรักษาผู้ป่วยมะเร็งนั้นสามารถที่จะทำได้ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายตามสายพันธ์ เช่น สายพันธุ์ Indica สามารถใช้เป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติ โดยมีผลข้างเคียงที่เป็นศูนย์และช่วยในการปรับปรุงความอยากอาหารในผู้ป่วยได้อีกด้วย

ด้วยรายงานวิจัยนี้เราสามารถที่จะนำ “สารสกัดจากกัญชา” มาประยุกต์ใช้สำหรับการรักษามะเร็งได้ด้วยการลดเคมีบำบัดสำหรับผู้ป่วยที่ทรมานและเพิ่มการใช้สารสกัด cannabinoids เข้าไปแทน

 

 

Dr. Wai Liu หนึ่งในทีมนักวิจัยด้านเนื้องอกวิทยา อธิบายว่า “การใช้สาร cannabinoids ร่วมกับเคมีบำบัดนั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาโรคมะเร็ง อีกทั้งยังเป็นข้อมูลที่ช่วยให้เราพัฒนาวิธีการรักษาให้ดีขึ้นในอนาคตข้างหน้าอีกด้วย”

 

Dr. Wai Liu หนึ่งในทีมนักวิจัย

 

อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าการสูบมวนกัญชาจะสามารถรักษามะเร็งได้นะ แต่สิ่งที่จะช่วยรักษามะเร็งได้นั้น เป็นสารสกัดเข้มข้นจากกัญชาที่ชื่อว่า “cannabisnoid” ต่างหาก

ถึงแม้จะมีเอกสารยืนยันออกมาแล้ว แต่จะต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมให้มากกว่านี้ ก่อนที่จะมีการใช้ cannabinoids ในขั้นตอนการทำเคมีบำบัดในลำดับต่อไป

 

ชมคลิปข่าวได้ที่นี่

ที่มา: distractify, sciencedaily

Comments

Leave a Reply