เด็กหนุ่มวัย 6 ขวบ เกิดมาพิการแขนขา พิสูจน์ตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ว่ายน้ำได้สำเร็จ!!

เรามั่นใจว่าเรื่องราวการต่อสู้ในชีวิตของเด็กน้อยวัย 6 ขวบ ชาวบอสเนียคนนี้จะทำให้ใครหลายคนรู้สึกมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

 

Ismail Zulfic เด็กน้อยวัย 6 ขวบ ที่เพิ่งชนะเลิศการแข่งขันว่ายน้ำมาหมาดๆ

 

ก่อนหน้านี้ผู้ปกครองของ Ismail ได้ทุ่มเทหลายสิ่งหลายอย่างให้แก่ลูกชายเพียงคนเดียวของพวกเขา และพวกเขาก็ได้ค้นพบว่ากีฬาว่ายน้ำ เป็นสิ่งที่ลูกชายของเขารู้สึกมีความสุขมากที่สุด

“มันไม่ใช่เรื่องของการเอาชนะ หรือความสำเร็จ แต่เป้าหมายของเราก็เพื่อดึงความกล้าในหัวใจของเด็กพิการทุกคน ให้กล้าที่จะลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่พวกเขาถนัด” ครูฝึกให้สัมภาษณ์

 

 

ทั้งหมดนี้เป็นโครงการของ Amel Kapo ผู้ก่อตั้งองค์กร Swim Strong Foundation โดยจุดประสงค์หลักก็เพื่อฝึกสอนให้เด็กที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติ กล้าที่จะตัดสินใจและใช้ชีวิตในสังคมอีกครั้ง

“เมื่อเด็กๆ เห็นว่าตัวเองก็สามารถทำในสิ่งที่คนปกติทำได้ มันไม่มีสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ไปกว่าสีหน้าของพวกเขาในช่วงเวลานั้นอีกแล้ว มันช่วยทำให้พวกเขามีความกล้ามากขึ้นจริง” Amel เล่า

 

 

จากสถิติคาดการณ์ว่า 6.5% ของเด็กๆ ในประเทศบอสเนีย จะเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติของร่างกาย และหนึ่งในปัญหาหลักก็คือการปรับตัวเข้าหาสังคม และการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้คนอย่างกลมกลืน

 

และล่าสุดหนูน้อย Ismail Zulfic ก็เพิ่งคว้าแชมป์การแข่งขันว่ายน้ำมาหมาดๆ

 

“ผมคงต้องยกย่องให้ Ismail เป็นหนึ่งในนักสู้ตัวจริง คุณสามารถเรียนรู้อะไรหลายอย่างได้จากเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกำลังใจในการใช้ชีวิต วิธีชื่นชมความงามในชีวิตของคุณ หรือกำลังใจในการใช้ชีวิต” ครูฝึกให้สัมภาษณ์

 

ถึงแม้ว่าจะเกิดมาไม่มีแขน แต่ด้วยหัวใจที่สู้อย่างสุดความสามารถ สุดท้ายแล้วก็สามารถทำให้ Ismail ก้าวผ่านความกลัวของตัวเองไปได้

 

สุดท้ายเราก็หวังว่าเลือกนี้จะช่วยเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังรู้สึกท้อแท้อยู่ละกันนะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply