น้องหมาแสนรู้ ‘ช่วยชีวิตทารก’ ให้รอดออกมาจากถุงพลาสติก จนถูกยกให้เป็นฮีโร่ของมนุษย์

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าสุนัขไม่ได้มีดีแค่ความน่ารัก แต่มันมีทั้งความซื่อสัตย์ ความฉลาด แถมยังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์อีกด้วย

แต่สุนัขบางตัวมันทำได้มากกว่านั้น เหมือนกับ Orejón น้องหมาแสนรู้ที่ช่วยชีวิตทารกถูกทิ้ง จนทำให้มันได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่

เรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศอาร์เจนตินา เมื่อทารกคนหนึ่งถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติก และถูกทิ้งให้อยู่ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด โดยไม่มีใครสังเกตเห็นเลย

 

 

ขณะนั้น Orejón อยู่ที่บ้านกับเจ้าของ Enzo Giménez บนถนน Vincent Lopez และกำลังเห่าบางสิ่ง ไม่มีใครเอะใจเลย จนกระทั่งเพื่อนบ้านคนหนึ่งวิ่งผ่านและเห็นมันเห่าจนรู้สึกผิดปกติ

แต่ทว่าเขาก็ยังไม่เอะใจเสียทีเดียว จนกระทั่งตอนวิ่งกลับ น้องหมายังเห่าอยู่เหมือนเดิม เห็นได้ชัดว่ามันต้องการบอกอะไรบางอย่าง ก่อนจะรู้ว่า Orejón กำลังเห่าถุงพลาสติกใบหนึ่งอยู่

เพื่อนบ้านจึงตัดสินใจเข้าไปดูว่าในถุงนั้นมีอะไรกันแน่ และเมื่อเปิดดูเขาถึงกับตกใจ เพราะในถุงนั้นมีเด็กทารกอยู่ เขารู้ทันทีว่าทารกถูกนำมาทิ้งแน่ๆ

 

 

และโชคดีที่เธอยังหายใจอยู่ แน่นอนว่าต้องขอบคุณ Orejón ที่มันพยายามจะขอความช่วยเหลือจากคนที่ผ่านไปมา ในที่สุดมันก็ทำสำเร็จ ที่สำคัญถ้าไม่ใช่น้องหมาตัวนี้ ทารกอาจเสียชีวิตได้เพราะเธอถูกทิ้งให้อยู่ท่ามกลางอากาศหนาวมานานแล้ว

ต่อมาเพื่อนบ้านก็ได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนทารกจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และทราบว่าเธอเพิ่งเกิดได้เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

 

 

ตอนแรกทุกคนเป็นห่วงเด็กน้อยมาก เพราะเธอไม่ได้กินอะไรมานานและอยู่ในอากาศหนาว ทำให้ร่างกายอ่อนแอ แต่ตอนนี้เธอได้รับการดูแลจนสุขภาพกลับมาแข็งแรงแล้ว

ทางด้านตำรวจก็กำลังอยู่ระหว่างสืบสวนว่าใครนำตัวเด็กมาทิ้ง ในขณะเดียวกันก็มีหลายคนติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับเลี้ยงเด็กน้อยเป็นลูกบุญธรรม

 

 

เรื่องราวนี้ถูกแชร์ลงโซเชียลจนทำให้ Orejón ได้รับการชื่นชมจากชาวเน็ตจำนวนมาก บางคนยังยกให้มันเป็นฮีโร่ด้วย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่มันสวมควรได้รับแล้ว

แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มันพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นฮีโร่  Giménez บอกว่าเมื่อ 2 เดือนก่อน Orejón ได้ช่วยเพื่อนบ้านด้วยการเตือนพวกเขาว่าไฟกำลังไหม้บ้าน จนทำให้ทุกคนในบ้านหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

เกิดมาเพื่อเป็นฮีโร่ของมนุษย์จริงๆ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply