ประเด็นร้อน.. ชาวเน็ตร่วมลงชื่อ เพื่อดำเนินคดี “My Mate Nate” ในฐานทารุณกรรมสัตว์!?

เชื่อว่าถ้าคุณเป็นชาวเน็ตที่มักจะติดตามความเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียล อย่างน้อยๆ ต้องเคยได้ยินชื่อของยูทูปเบอร์ชื่อดังชาวตะวันตก ‘My Mate Nate’ กันมาบ้างแล้ว

 

 

และล่าสุดก็กลายเป็นประเด็นร้อนไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อมีชาวเน็ตนามว่าคุณ Juntraratn Na Wangkanai ได้สร้างแคมเปญเสนอชื่อให้มีการดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หลังจากที่ยูทูปเบอร์คนดังกล่าวได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์

 

My Mate Nate

 

จากเว็บไซต์ Change.org ได้ระบุไว้ว่า ยูทูปเบอร์ชาวต่างชาติคนนี้ได้เผยแพร่วิดีโอที่ใช้ชื่อว่า ‘แมว vs แมงป่อง!!! ใครจะชนะ!?’ และ ‘ลูกโป่งกี่ใบถึงจะทำให้แมวลอยได้’ ซึ่งมีเนื้อหาที่ทำให้ชาวเน็ตหลายคนมองว่าเข้าข่ายต่อการกระทำความผิดพรบ. คุ้มครองสัตว์

 

ตัวอย่างเนื้อหาส่วนหนึ่งจากคลิปวิดีโอ

 

ถึงแม้ว่าทางด้านของ My Mate Nate จะได้ระบุใต้คลิปวิดีโอไว้แล้วว่า “แมงป่องที่ใช้ในวิดีโอเป็นแมงป่องที่ไม่มีพิษ” แต่ก็ถูกชาวเน็ตหลายคนท้วงติงถึงความเหมาะสม และความรู้สึกของสัตว์เลี้ยง (โดยเฉพาะแมว) ที่ต้องถูกกลั่นแกล้งเพียงเพื่อต้องการเรียกยอดวิว หรือยอดไลค์

 

จริงอยู่ที่ไม่มีแมวเหมียวตัวไหนได้รับอุบัติเหตุ แต่ชาวเน็ตหลายคนก็ท้วงว่า การกลั่นแกล้งทำให้แมวรู้สึกหวาดกลั่ว ถือว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์เพราะส่งผลต่อสภาพจิตใจของสัตว์เลี้ยงในระยะยาว

 

และดูเหมือนว่าจะมีชาวเน็ตหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมการกลั่นแกล้งสัตว์เลี้ยงของยูทูปเบอร์หนุ่มคนนี้ เพราะตอนนี้มีคนเข้าไปร่วมลงชื่อแล้วมากถึง 31,855 คน (ต้องการ 35,000 คน)

 

ได้ข่าวว่าก่อนหน้านี้พ่อหนุ่มก็เพิ่งมีดราม่าไปหมาดๆ และตอนนี้เราก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าดราม่าครั้งนี้จะลงเอยเช่นใด…

 

Cr. Change.org

ที่มา: Change

Comments

Leave a Reply