บัณฑิตจีนถ่ายรูป ‘ธีมหน้ากากแพนด้า’ ในวันสำเร็จการศึกษา หวังให้แง่คิดกับทุกคน…

เพื่อนๆ หลายคนคงคุ้นเคยกับรายการหน้ากากนักร้องที่มักจะมีเหล่าดาราและเซเลปชื่อดังมาร้องเพลงภายใต้หน้ากากให้เราทายเล่นๆ กันในแต่ละเทป แต่สำหรับ “หน้ากากแพนด้า” ที่  #เหมียวปั๊ก นำมานั้นไม่ได้มาร้องเพลง แต่มาบอกอะไรบางอย่างกับเรา

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2017 กลุ่มบัณฑิตสาขาการออกแบบจาก University of South China ร่วมถ่ายรูปหมู่ด้วยหน้ากากแพนด้าที่พวกเขาทำเอง ณ เมือง Xiangyang มณฑลหูหนาน ประเทศจีน

 

หน้ากากหมีแพนด้า ในวันสำเร็จการศึกษา

 

ถ้าดูผิวเพินทุกคนอาจจะนึกว่ากลุ่มบัณฑิตเหล่านี้ อาจจะเป็นกลุ่มนักเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิให้แพนด้า แต่ทว่าเป็นการแสดงออกเพื่อให้ทุกคนรับรู้อีกมุมมองหนึ่งหลังจากเรียนจบไปแล้ว…

 

ลักษณะคล้ายจะเป็นการเรียกร้องอะไรบางอย่าง

 

บัณฑิตกลุ่มนี้ร่วมใจกันทำหน้ากากแพนด้าไว้ถ่ายรูปในวันสำเร็จการศึกษา เพื่อต้องการจะสื่อว่าชีวิตของคนเราควรมีความขยันและอดทนตั้งแต่เริ่มต้นการทำงาน และอย่าเกียจคร้านเหมือนนิสัยเสียๆ ของหมีแพนด้า

 

แพนด้านั้นน่ารัก แต่หากมองในอีกมุมหนึ่งก็เป็นสัตว์ที่เกียจคร้านเช่นกัน

 

โดยพวกเขาได้สร้างรูปวงกลมรูปหัวใจล้อมรอบตัวอักษรจีนที่มีความหมายว่า “ฝัน” และ “ลำบาก” เพื่อเรียกร้องให้บัณฑิตที่จบใหม่ตระหนักถึงความสำคัญของความฝัน ที่สามารถเป็นจริงได้จากการฝ่าฟันไปทีละขั้น

 

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากทราบว่าแพนด้านั้ขี้เกียจยังไง!? ตัวไหนที่ขี้เกียจเหมือนแพนด้าอีกก็สามารถที่จะเข้ามาอ่านได้ใน ลิ้งค์ข่าวเก่า ที่นี่ได้เลย

 

#เหมียวปั๊ก ว่านอกจากจะเป็นการสื่อว่าเราควรมีความพยายามแล้ว มันอาจจะสื่อถึงเรื่องการทำงานหนักเหมือนแพนด้าก็ได้นะ ลองดูสิ ขอบตานี่ดำมาเลย

ที่มา: designyoutrust

Comments

Leave a Reply