สาวน้อยวัย 8 ขวบถูกห้ามลงแข่งขันฟุตบอล เพียงเพราะว่าเธอมีรูปร่าง เหมือนเด็กผู้ชาย!?

เรื่องราวของ Mili Hernandez สาวน้อยวัย 8 ขวบจากเมือง Omaha รัฐ Nebraska ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกทางผู้จัดการแข่งขันห้ามลงสนาม เนื่อจากพวกเขาคิดว่าเธอเป็นเด็กผู้ชาย

Mili เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และตอนนี้เธอได้รับเลือกให้ลงแข่งขันในทีมฟุตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี จากคำบอกเล่าของ Cruz Hernandez พี่ชายวัย 15 ปีของเธอ

 

 

หลังจากที่ทีมของสาวน้อยสามารถเก็บชัยชนะได้ 2 นัดจากการลงแข่งสามนัดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมของเธอผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปในที่สุด

แต่แล้วในวันแข่งขันนัดชิงก็เกิดเรื่องน่าเศร้ากับสาวน้อย ทางครอบครัวของ Mili บอกว่า เธอถูกห้ามลงทำการแข่งขัน เนื่องทางผู้จัดการแข่งขันคิดว่าเธอเป็นเด็กผู้ชาย

“พวกเราพยายามปลอบใจเธอ แต่สีหน้าของเธอกลับรู้สึกเศร้ามาก” พี่ชายของสาวน้อยบอกกับนักข่าว ส่วนทางด้านคุณพ่อบอกว่า “พวกเขาทำให้เธอต้องเสียน้ำตา”

“ตอนที่ผมหนูเริ่มยาว หนูมักจะตัดมันเพราะว่าหนูชอบผมสั้นมากกว่า” สาวน้อยบอกกับนักข่าว ทางต้นสังกัดของเธอได้ออกมาเปิดเผยเรื่องถึงสาเหตุที่ Mili ถูกตัดสิทธิ์นั้น เป็นเพราะว่าคนที่รับลงทะเบียนคิดว่าเธอเป็นเด็กผู้ชายจึงไม่รับลงชื่อให้เธอ

 

ด้านขวาคือสาวน้อย Mili ผู้น่าสงสาร

 

ถึงแม้ว่าคุณพ่อของเธอจะแสดงหลักฐานยืนยันเพศของลูกสาว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้พวกเขายอมเปลี่ยนใจให้เธอลงสนามได้

“เราพยายามอธิบายให้พวกเขาเข้าใจว่าเธอเป็นผู่หญิง และพวกเขาตัดสินใจผิดพลาด แต่พวกเขาไม่ยอมฟังอะไรเลย และไม่ออกมาพบกับลูกของผมด้วยซ้ำ” คุณ Gerardo Hernandez ผู้เป็นพ่อกล่าว

“เจ้าหน้าที่บอกกับผมว่าคำตัดสินของประธานจัดการแข่งถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้” คุณพ่อกล่าวเสริม

หลังจากที่เรื่องราวของสาวน้อยถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนออกมาให้กำลังใจเธอมากมาย อย่างเช่น Mia Hamm นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐฯ ก็ได้ชักชวนให้สาวน้อยมาฝึกฟุตบอลกับเธอด้วย

 

ข้อความทวิตฯ จาก Mia Hamm นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐฯ

 

หรือ Abby Wambach นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอีกคนก็ออกมาบอกว่า “ตอน 8 ขวบฉันก็เป็นแชมป์ พร้อมกับไว้ผมสั้นด้วยเหมือนกัน”

 

Cruz บอกว่าน้องสาวของเขามีความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ “เธอวาดภาพความฝันของเธอ พร้อมกับเขียนข้อความว่าเธอจะเข้ามหาวิทยาลัย และกลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้” 

ส่วนสาวน้อยได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ถึงแม้ว่าหนูจะไว้ผมสั้นและเหมือนกับเด็กผู้ชาย แต่หนูก็ไม่ใช่เด็กผู้ชาย พวกเขาไม่มีเหตุผลจริงๆ “

 

นี่คือภาพรูปวาดความฝันของสาวน้อย

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply