เศรษฐีจัดงานเลี้ยงแสนฟุ่มเฟือย อนุญาตให้คน ‘ผมทอง’ เข้าร่วมงานแบบฟรีๆ ไม่เสียเงินซักบาท!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา มหาเศรษฐี Zhang Jian เจ้าของบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการตลาดเครือข่าย (Multi-level Marketing) ได้ทำการจัดงานเลี้ยงสุดแสนจะฟุ่มเฟือยให้กับแขกชาวมาเลเซีย

แท้จริงแล้วในการเข้าร่วมงานเลี้ยงจะมีค่าใช้จ่ายหัวละประมาณ 1,600 บาท แต่ Zhang ได้ยกเว้นเป็นกรณีพิเศษสำหรับคนที่ ‘ย้อมผมสีทอง’ สามารถเข้าไปร่วมงานได้แบบฟรีๆ!!

 

 

งานเลี้ยงนี้ถูกจัดขึ้นที่ Chai Leng Park เมือง Butterworth รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย มีเหล่าชายหญิงหัวสีทองมากกว่า 1,000 คนที่เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงของ Zhang Jian อย่างคับคั่ง

เท่านั้นยังไม่พอยังมีการแจกเงินให้กับคนที่ผู้โชคดีในงาน ที่แต่งตัวได้จ๊าบโดนใจก็รับเงินสดมูลค่ากว่า 8,000 บาทไปเลยฟรีๆ อีกด้วย ทำให้มีเหล่ามวลมหาประชาชนที่ให้การสนับสนุนแก่ Zhang มากมาย บางคนก็ถึงกับลงทุนสักหน้าของเขาเลยก็มี

ภายในงานเลี้ยงเฉลิมฉลองถูกนำไปแชร์ต่อกันมากมายในโลกโซเชียล แม้แต่เว็บไซต์ 9gag เองก็ยังเอาไปแชร์กับเค้าด้วย

 

 

ผู้คนที่เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงนั้นมาจากหลากหลายที่ บางคนก็ขับรถมาเอง บางคนก็นั่งรถบัสมา ซึ่งงานเลี้ยงในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นก็เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงการกลับมาอันยิ่งใหญ่ของบริษัทการตลาดเครือข่ายของ Zhang

อันที่จริงแล้วธุรกิจของนาย Zhang นั้นเคยถูกตัดสินว่าเป็นธุรกิจเครือข่ายแบบลูกโซ่ ที่ให้คำโฆษณากับผู้ร่วมทำธุรกิจว่าสามารถร่ำรวยได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้มีผู้คนในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง ไทย จีน และมาเลเซีย ตกเป็นเหยื่อเข้ามาร่วมสมัครและสูญเงินไปเป็นจำนวนมาก

และตัวของ Zhang เองก็ถูกจับดำเนินคดีเพราะหลอกเอาเงินของพวกเขาเหล่านั้นไปเป็นจำนวนมากกว่าเกือบ 5,000 ล้านบาท ไปเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา

 

 

จากรายงานล่าสุดจากสำนักข่าว The Star ก็พบว่าตอนนี้นาย Zhang ได้ถูกจับกุมตัวเรียบร้อยแล้วหลังจากงานเลี้ยงดังกล่าว 2 วัน ที่ประเทศอินโดนีเซีย และจะถูกส่งตัวไปยังประเทศจีนเพื่อรับโทษจากการทำธุรกิจที่น่าสงสัยของเขา

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply