หนุ่มจีนทรมาน… กระปู๋ติดในไขควงนานกว่า 17 ชั่วโมง ทีมแพทย์เร่งช่วยจนเกือบไม่ทัน!?

ต้องบอกว่าสำหรับข่าวนี้คงเป็นอุทาหรณ์สอนใจหนุ่มเหงาทั้งหลายได้ดี เพราะเรื่องนี้จะสอนให้เรารู้ว่าอย่าคิดจะเล่นกับรูที่ไม่คุณไม่คุ้นเคย เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะกลายเป็นข่าวแบบนี้ได้

เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมณฑลเจ้อเจียง ซึ่งเกี่ยวกับหนุ่มจีนวัย 37 ปี ที่ไม่รู้ไปทำอีท่าไหนเอากระปู๋ไปติดอยู่ในไขควงนานถึง 17 ชั่วโมง!!

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวหนุ่มจีนคนดังกล่าวมาส่งให้โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองหลินไฮ่

ต้องนับว่าเป็นเคสที่พิเศษสุดๆ เพราะตอนแรกทีมแพทย์วางแผนที่จะผ่าเอาเลือดที่บวมอยู่ในอวัยวะออก ทว่าตามกฎหมายต้องได้รับการอนุญาติจากคนในครอบครัวก่อน

ด้วยความยุ่งยากทำให้ พวกเขาลองติดต่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดเหล็กเข้ามาช่วยเหลือ ทว่าทีมดับเพลิงก็ต้องจนปัญญาเมื่อเห็นสภาพของอวัยวะที่ติดอยู่กับไขควง

 

 

เกือบจะหมดหนทางช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็มีคุณหมอปิ๊งไอเดียออกมาว่าทีมทันตแพทย์น่าจะช่วยเหลือได้ จากนั้นไม่นานทีมทันตแพทย์ก็เข้ามาดูเคสของพ่อหนุ่มทันที

โชคดีที่เครื่องมือต่างๆ ของทันตแพทย์เอื้ออำนวยต่อการตัดไขควงที่ติดอยู่ตรงบริเวณนั้น คุณหมอต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที เพ่งสมาธิตัดเหล็กอย่างบรรจง

 

ทั้งทีมดับเพลิง และทีมหมอ ต่างก็ยืนลุ้นเป็นกำลังใจให้พ่อหนุ่ม

 

ไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้ไขควงไปติดตรงนั้น แต่เราน่าจะพอเดาออกได้เพราะเจ้าหน้าที่ไปสืบประวัติพ่อหนุ่มแล้วพบว่า.. เขาเป็นชายโสด!!

 

ส่วนนี่ก็เป็นชิ้นส่วนไขควงที่ถูกตัดออกมา

 

เกือบไปแล้ว… เกือบไม่มีให้ใช้แล้วมั้ยล่ะปั๊ดโถ่วว

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply