ศิลปินสร้าง ‘รูปปั้นหัวเด็กทารกและปีกนางฟ้า’ สื่อเป็นสิ่งที่เชื่อมโยง ระหว่างชีวิตและความตาย

ขอพาไปชมผลงานศิลปะ ‘รูปปั้นหัวเด็กทารก’ ของศิลปิน Qixuan Lim หรือที่รู้จักกันในชื่อ Qimmy Shimmy ซึ่งเธอมีความชื่นชอบในการสร้างผลงานศิลปะที่ออกมาจากโลกของจินตนาการ

 

 

ไม่ว่าจะเป็นบทกวีต่างๆ ม้ายูนิคอร์น นางฟ้า หรือแม้แต่ชิ้นส่วนร่างกายของเด็กทารก ที่ทำออกมาแล้วดูหลอนเหลือเกิน

 

 

ซึ่งเธอใช้เวลาหลังจากการทำงานเป็นกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ในตอนกลางวัน มานั่งปั้นตุ๊กตาสุดหลอนนี้ยามค่ำคืน โดยให้เหตุผลว่าช่วงกลางคืนจะทำให้สมองของเธอสามารถสร้างจินตนาการได้มากกว่าปกติ

 

 

“ฉันคิดว่ารูปบั้นหัวเด็กทารกเหล่านี้ได้สร้างความดึงดูดใจให้กับฉัน เพราะพวกมันแสดงออกถึงความอ่อนแอและความบอบบาง แต่ขณะเดียวกันพวกมันก็ทำให้ไม่สบายใจ” Qixuan กล่าว

ผลงานของเธอนั้นเป็นการเชื่อมต่อระหว่างความตายและการมีชีวิต โดยใช้เด็กทารก และ ปีกของนางฟ้า เป็นสัญลักษณ์ของการเข้ามาสู่และการออกไปจากโลกใบนี้

 

 

ยกตัวอย่างเช่น ทารกที่กำลังฟักออกมาจากไข่ เป็นคำตอบของคำถามที่ว่า “เด็กเกิดมาจากไหนกัน?” ขณะเดียวกันกับซากนางฟ้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของ Peter Pan เมื่อถูกเด็กๆ ลืมเลือนไปตามกาลเวลา

 

 

จากความหลอนของพวกมันต้องขอบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่ทำขึ้นมายากมากๆ เพราะนอกจากจะมีรายละเอียดที่สวยงามแล้ว ขนาดของมันยังเล็กมากๆ อีกต่างหาก ต้องขอยกนิ้วให้กับความเทพของศิลปิน Qixuan เลยล่ะ

 

 

“ฉันก็แค่ทำมันเล่นๆ เท่านั้น เริ่มจากการสร้างหัวเด็กทารกเล็กๆ ที่มีขนาดเท่ากับถั่วพิตาชิโอ้ แต่เพื่อนๆ ฉันชอบมาก และพวกเธอก็คะยั้นคะยอให้ฉันทำมันขึ้นมาอีก” เธอเล่า

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากติดตามผลงานของเธอเพิ่มเติมก็เข้าไปกดฟอลโลวอินสตาแกรม qimmyshimmy ได้เลย

ที่มา : sobadsogood

Comments

Leave a Reply