หนุ่มอเมริกันกับภารกิจพิชิตไอศกรีม 100 วัน ผลลัพธ์คือน้ำหนักลดลง และเหนื่อยง่ายมาก!?

เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก ก็เป็นเรื่องที่หลายๆ คนนั้นใฝ่หา อยากที่จะมีน้ำหนักน้อยๆ หุ่นดีกันทั้งนั้น ซึ่งวิธีการลดน้ำหนักก็มีอยู่หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอาหาร การออกกำลังกายหรือการทานยาลดน้ำหนัก! ที่เป็นเรื่องที่ไม่ดีต่อร่างกายสักเท่าไหร่

แต่ในครั้งนี้เราจะพาไปพบกับหนุ่มคนหนึ่งที่มีวิธีการลดน้ำหนักสุดแปลก โดยการทานไอศกรีมเป็นระยะเวลา 100 วัน!? เขาจะลดน้ำหนักได้จริงๆ หรือไม่และผลลัพท์โดยรวมจะดีต่อร่างกายอย่างนั้นเหรอ เราไปชมการทดลองสุดแปลกนี้กันเลย

 

 

Anthony Howard-Crow นักผาดโผนวัย 32 ปี และ YouTuber จากเมือง Loveland รัฐ Colorado เขาต้องการพิสูจน์ว่าคุณสามารถกินอะไรที่อยากจะกินก็ได้ ในขณะที่น้ำหนักของคุณก็ลดลงด้วยเช่นกัน

ซึ่งเขาได้ทำการทดลองโดยการทานไอศกรีม โปรตีนปั่นและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อยในตลอดระยะเวลา 100 วัน และน้ำหนักของเขาก็ลดลงอย่างไม่น่าเชื่อถึง 15 กิโลกรัม

 

การทดลองของ Howard-Crow นั้นได้เผยแพร่ทางช่องยูทูปของเขา ซึ่งก็มีการให้ข้อมูลอย่างหนึ่งว่า ไม่ว่าคุณจะทานอะไรก็ตามแต่ น้ำหนักที่ลดลงนั้นขึ้นอยู่กับของที่คุณทานเข้าไปและการเผาผลาญ

ดังนั้นถ้าหากว่าคุณทานอาหารที่มีแคลอรี่น้อยและร่างกายก็ยังเผาผลาญตามปกติ น้ำหนักมันก็ต้องลดลงแน่นอน

 

ใน 30 วันแรกนั้นเขาทานแค่ไอศกรีมเพียงอย่างเดียวซึ่งมันให้แคลอรี่แค่ 50% แต่เขาก็ยังสามารถลดน้ำหนักได้ 1 กิโลกรัมต่อสัปดาห์อย่างต่อเนื่อง

 

คลิปวิดีโอการลดน้ำหนัก 100 วันของเขาได้เริ่มขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมาและเพิ่งสิ้นสุดไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งก็ได้ผลลัพธ์ที่น่าตกใจตรงที่เขาน้ำหนักลดลงเกือบ 15 กิโลกรัม ซึ่งแน่นอนว่ามันดูเป็นเรื่องไม่ดีต่อสุขภาพมากนัก Howard-Crow จึงตัดสินใจไปตรวจร่างกาย

แต่ผลการทดสอบร่างกายของเขานั้นยิ่งเป็นที่น่าสนใจมากกว่าเพราะผลโดยรวมคือเขามีสุขภาพที่ดีอยู่ โดยการที่เขาทานไอศกรีม 2,000 แคลอรี่ เป็นเวลา 100 วัน ผลการตรวจบอกว่าไขมันในเลือดของเขาดีขึ้น

อีกทั้งระดับของคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ก็ลดลงอย่างน่าแปลกใจ เพราะถึงแม้ว่าเขาจะทานอาหารที่มีส่วนประกอบที่มีน้ำตาลสูง แต่ระดับกลูโคสของเขากลับลดลงด้วยเช่นกัน

 

 

ด้านผู้เชี่ยวชาญการลดน้ำหนักและโรคอ้วน Spencer Nadolski กล่าวว่า “การสูญเสียน้ำหนักกับสิ่งต่างๆ เหล่านี้เขาไม่ได้คำนึงถึงพื้นฐานของปัญหาจริงๆ”

Anthony Howard-Crow ได้บอกว่าการลดน้ำหนักด้วยไอศกรีมนั้นเรื่องที่แย่สุดๆ เท่าที่เคยพยายามทำมาเพราะมันทำให้เขาเลิกสนใจในทุกๆ อย่างและกลายเป็นคนที่เหนื่อยง่ายมากๆ

โดยปกติเขาจะใช้เวลา 4-7 ชั่วโมงในการทำคลิปรายการในช่องยูทูปของเขา แต่ในขณะที่ลดน้ำหนักเขาใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็เหนื่อยแล้ว อีกทั้งเขายังหยุดเข้าฟิตเนสไปในช่วงที่ผ่านมาเพราะเหมือนกับว่าร่างกายนั้นไม่มีพลังงานและหมดแรงทะเยอทะยานนั่นเอง

 

 

ซึ่งในผลการทดลองของเขาก็ทำให้เราเห็นแล้วว่าการลดน้ำหนักแบบนี้นั้นไม่ได้ส่งผลดีต่อร่างกายเลย ซึ่งโดยปกติแล้วร่างกายของคนเรานั้นต้องการสารอาหารที่ครบทุกหมู่เพื่อที่สารอาหารเหล่านั้นจะไปช่วยในการทำงานต่างๆ ของร่างกาย

และการที่เขาทานแค่ไอศกรีมเป็นอาหารหลักนั้น ก็ทำให้เห็นได้ชัดว่ามวลกล้ามเนื้อของเขาลดลง และดูเผินๆ ก็เหมือนว่ามีหน้าตาที่ดูโทรมลงด้วยเช่นกัน

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูการทดลองสุดหินนี้ได้ในคลิปนี้เลย

 

จะว่าไปแล้วการมีน้ำหนักที่ลดลงก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะดูดีเสมอ

เรามากินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อมีร่างกายที่แข็งแรงกันดีกว่านะ

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply