จอมยุทธ์ว่าไง!? เส้นทาง Parkour ยาวที่สุดในโลกที่บันได 999 ขั้น แห่งภูเขาเทียนเหมินซาน

Parkour เป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่ผสมผสานความคล่องตัวและความรวดเร็วเข้าด้วยกันเพื่อเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ในเส้นทางด้วยท่าทางตามธรรมชาติ เป็นการข้ามผ่านอุปสรรคในเส้นทางอย่างเป็นศิลปะและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

และสำหรับใครที่ชอบกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรียมแบบนี้ล่ะก็ #เหมียวปั๊ก ขอเชิญไปพบกับเส้นทาง Pakour ที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งตั้งอยู่ที่ภูเขาเทียนเหมินซาน มณฑลหูหนานประเทศจีน

 

บรรยากาศจากจุด Start

 

เส้นทางดังกล่าวถูกจัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับกิจกรรมโดยเฉพาะ เป็นอุปสรรคและสิ่งกีดขวางตั้งแต่บันไดชั้นบนสุดเรื่อยมาจนถึงชั้นล่าง แห่งภูเขาที่ขึ้นชื่อว่ามีบันได 999 ขั้นท้าทายคนให้เดินขึ้นไป

Calen Chan นักกีฬา Parkour นั้นได้ติดตั้งกล้องไว้ที่ศีรษะก่อนที่จะเริ่มทำการวิ่ง กระโดด ปีนป่ายลงมาตามเส้นทาง

 

วู้วววว โอ้วเย่!

 

แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ Celen ก็ไม่หวั่น

 

สไลด์ก็ได้ กระโดดก็ดี

 

หลังจากที่เข้าถึงเส้นชัยเขากฌได้แสดงความรู้สึกว่า “แม้นี่จะเป็นการ Parkour ที่น่าปวดหัวอยู่บ้างเนื่องมาจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาแทรกตัวตามเส้นทาง แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ท้าทายและตื่นเต้นไปอีกแบบ”

 

เพื่อความสมจริง เชิญชมเส้นทาง “บันไดสู่ประตูสวรรค์ 999 ขั้น” ได้เลย

 

ทั้งท้าทาย ทั้งน่าสนุกในเวลาเดียวกัน #เหมียวปั๊ก ได้ยินมาว่า หัวใจสำคัญของ Parkour นั้น ไม่ใช่การแข่งกัน แต่เป็นการฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้

ปรัชญาข้อนี้เหมือนในชีวิตของคนเรานะ ไม่จำเป็นต้องแข่งกับใคร ขอแค่ชนะใจตัวเองแล้วพาไปถึงเส้นชัยทั้งตั้งไว้ นั่นก็สุดยอดมากแล้ว!!

 

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply