เผยตึกสุดน่ากลัว The Long Lines Building ณ นครนิวยอร์ก แม้แต่หน้าต่างบานเดียวก็ยังไม่มี!?

จะเป็นยังไงถ้าอยู่ดีๆ เราไปเที่ยวสถานที่แห่งหนึ่งแล้วอยู่ดีก็ไปสังเกตุเห็นตึกที่มีรูปร่างหน้าตาแปลกประหลาด ทั้งตัวตึกที่ดูลึกลับแถมยังไม่มีหน้าต่างสักบาน ที่สำคัญยังสูงสุดๆ ราวกับว่าตึกนั้นคือตึกจากองค์กรลับอะไรสักอย่าง!!?

ตึกที่เราว่านั้นก็คือตึก The Long Lines Building ที่ตั้งอยู่บริเวณ 33 Thomas Street ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งสิ่งที่ทำให้ตึกนี้น่าสนใจก็คือ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2017 ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง Tom Hanks ได้ทวีตข้อความว่าเขาไปเจอกับตึกดังกล่าว แล้วเขาก็บอกว่าตึกนี้มันเป็นตึกที่เขากลัวที่สุดในชีวิตแล้ว…

ด้วยเหตุนี้ #เหมียวมู่ทู่ ก็เลยไปหาข้อมูลมาเกี่ยวกับตึกลึกลับที่ถึงกับทำให้ Tom Hanks รู้สึกกลัวได้ ว่าแต่จะเป็นยังไงลองมาดู!!

 

 

The Long Lines Building เป็นตึกที่สร้างขึ้นเมื่อปี 1974 ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิคที่ชื่อว่า John Carl Warnecke ซึ่งเป็นตึกที่ตั้งตระหง่านสูงถึง 167 เมตร สร้างด้วยคอนกรีตล้วนๆ ไม่มีหน้าต่างหรือกระจกเป็นส่วนประกอบแม้แต่นิดเดียว

นอกจากนั้นตัวตึกยังเป็นทรัพย์สินของบริษัท AT&T ซึ่งภายในก็จะมีเจ้าหน้าที่ทำงานเกี่ยวกับระบบสื่อสารถ่ายทอดสดต่างๆ และกำหนดเส้นทางสายการบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก

ผู้คนในบริเวณนั้นว่ากันว่า ภายในตึกก็มีแต่อุปกรณ์สื่อสารเท่านั้น ส่วนคนทำงานอยู่ข้างในก็มีไม่เยอะด้วย รอบตึกจึงดูเงียบสงัดอย่างที่เห็น

 

 

ทว่าจุดประสงค์ซ่อนเร้นอีกอย่างของตึกนี้ก็คือ มันถูกสร้างมาในช่วงสงครามเย็นและตั้งไว้เพื่อเป็นป้อมปราการในยามที่มีระเบิดนิวเคลียร์หรือแรงระเบิดที่รุนแรงเกิดขึ้น

ตึกนี้จะสามารถป้องกันสารพิษและแรงระเบิดได้ ซึ่งมันจะช่วยให้คนมากกว่า 1,500 คนสามารถมีชีวิตรอดอยู่ภายในตึกนานกว่า 2 สัปดาห์

แต่เรื่องลึกลับของตึกยังไม่หมดเท่านั้น เพราะเมื่อปีที่แล้วทาง The Intercept ได้รายงานว่าจริงๆ แล้วย่านรอบๆ ตัวตึก The Long Lines Building อาจจะเป็นที่ตั้งของจุดเฝ้าสังเกตการณ์สำคัญ ของสำนักความมั่นคงแห่งชาติหรือ NSA ก็เป็นได้ แถมตึกนี้ยังมีชื่อแฝง TITANPOINTE อีกต่างหาก!!?

 

.

 

และเจ้าตึกนี้ยิ่งลึกลับน่ากลัวขึ้นไปอีกเมื่อขุดค้นเพิ่มก็พบว่า ตัวตึกตอนที่สร้างมันเคยถูกเรียกว่า Project X ซึ่งมันฟังดูเหมือนกับโครงการลับอะไรบางอย่าง แถมพอเอามารวมเข้ากับเรื่องข้างบนยิ่งน่ากลัวเข้าไปอีก หรือว่าจะมีความลับซ่อนอยู่ แล้วใช้งานเกี่ยวกับการสื่อสารบังหน้ากันนะ

เรื่องทุกอย่างมันยิ่งชัดเจนขึ้นไปอีกเมื่อมีเอกสารที่แฮคเกอร์ในตำนาน Edward Snowden ได้ระบุว่าทาง  AT&T เคยทำงานร่วมกับ NSA ในช่วงระยะเวลาหนึ่งอีกด้วย

 

.

 

สุดท้ายแล้วเจ้าตึกนี้จะเกี่ยวกับอะไรนั้นก็ยังเป็นความลับกันต่อไป เพราะเบื้องหน้าเราอาจจะรู้กันตามที่ข้อมูลหลายแห่งระบุเอาไว้

แต่เมื่อรวมเรื่องเบื้องหลังที่ถูกเปิดเผยออกมาก็ยังเชื่อไม่ได้เต็มร้อยอยู่ดี แต่ยังไงซะก็ถือว่าเป็นหนึ่งในเรื่องลึกลับที่น่าสนใจเช่นกัน

 

ไม่มีคนเดินเข้าออก ไม่มียาม ตึกปิดมิดชิด คอนกรีตหนาและป้องกันนิวเคลียร์ได้ นี่มันไม่ใช่ตึกธรรมดาแล้วล่ะ!!

 

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply