จากเอเชียสู่ตะวันออกกลาง คลับนินจาหญิงแห่งอิหร่าน ฝึกฝนตนเพื่อตอบโต้ในยามศึกสงคราม!!

ใครบอกว่านินจาจะมีแต่ฝั่งญี่ปุ่น มาตอนนี้กองกำลังนินจาหญิงติดอาวุธจะเกิดขึ้นแล้วที่ประเทศอิหร่าน…แถมไม่ได้มาเล่นๆ พวกเธอเอาจริงฝึกหนักจัดเต็มและใช้ได้จริง!!

กองกำลังนินจาดังกล่าวเป็นคลับของเหล่าสาวๆ ชาวอิหร่านที่อยากจะเข้าร่วมกองทหารแต่ว่าพวกเขาไม่เปิดรับผู้หญิง แถมสำหรับผู้ชายก็ยังจำกัดแค่คนที่มีอายุ 18 เท่านั้น ที่สำคัญยังมีเวลาประจำการแค่ 18 เดือน ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอในยามศึกสงคราม

 

 

ด้วยเหตุนี้คลับนินจาสาวดังกล่าวจึงตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1989 และตั้งอยู่บริเวณปราสาท Jughin ซึ่งอยู่นอกตัวเมืองเตหะรานไปถึง 40 กิโลเมตร ส่วนจุดประสงค์ของคลับนั้นก็ตั้งมาเพื่อแสดงให้เห็นว่า พวกเธอเป็นกองกำลังที่ทรงพลังและใช้ได้จริงๆ

Fatima Muamer ผู้ฝึกสอนวิชานินจาได้บอกว่า การฝึกวิชานินจาดังกล่าวจะเช่นเพิ่มความสามารถให้กับสาวๆ ทั้งด้านรูปลักษณ์ สมดุลของร่างกายจิตใจและความคิด เธอยังบอกอีกว่าส่วนสำคัญที่สุดในการฝึกวิชานินจากคือ การให้เกียรติและความเป็นมนุษย์

 

.

 

เซนเซย์ (อาจารย์) Akbar Faraji ถือเป็นคนแรกที่ก่อตั้งคลับนี้ขึ้นมาเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ซึ่งได้สั่งสอนนักเรียนในคลับให้ใช้อาวุธสังหารมากมาย รวมถึงการฝึกฝนจิตใจให้แข็งแกร่ง รวมถึงการเรียนรู้ให้เคารพในตัวเองและวิชาที่เรียนอยู่

เซนเซย์ Akbar บอกว่าแม้จะเรียกว่าวิชานินจา แต่เราไม่ได้เรียกนินจาหญิงว่านินจาหรอก สำหรับนินจาหญิงจะใช้ชื่อเรียกว่าคุโนอิจิแทน และผมต้องมั่นใจว่าการสอนพวกเธอทั้งหมดจะมีประโยชน์ รวมถึงไม่ใช้เอาไปทำร้ายคนบริสุทธิ์ เพราะอาวุธและวิชาที่เราฝึกกันมันสามารถฆ่าคนให้ตายได้ทันทีนั่นเอง

 

วิชาที่พวกเธอเรียนก็เหมือนกับนินจาญี่ปุ่นจริงๆ การกระโดด ปีนกำแพง และความสามารถในการเคลื่อนที่อื่นๆ

 

ต้องฝึกอาวุธมากมายไม่ว่าจะเป็นธนู

 

ง้าวขนาดใหญ่

 

หรือจะเป็นดาบญี่ปุ่นก็ถูกนำมาใช้เช่นกัน

 

ท้ายที่สุดแล้ว คลับนินจาในอิหร่านกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมีสมาชิกตั้งแต่ก่อตั้งแล้วมากถึง 24,000 คน!! ใครจะรู้ว่าอีกหน่อยพวกเธออาจจะมีประโยชน์ทางการทหารจริงๆ ก็ได้…

 

ฝึกฝนหนักจริง และทุกคนก็หวังว่าจะได้ใช้งานจริงๆ ในยามศึกสงคราม

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply