25 สิ่งประดิษฐ์สุดบรรเจิด จากเหล่าชาวจีนทั่วยุทธภพ อั๊วะก็ทำได้ไม่แพ้ใครนะ!!

สิ่งของในชีวิตประจำวันของเรานั้น ล้วนถูกประดิษฐ์ขึ้นมาจากไอเดียและความพยายามโดยผ่านการลองผิดลองถูกกว่านับร้อยนับพันครั้งจนได้มาเป็นสิ่งต่างๆ ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้

การประดิษฐ์เป็นการสร้างสิ่งของต่างๆ ขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้คนที่หลากหลาย ถึงแม้สิ่งของบางอย่างจะดูแปลกแต่เชื่อเถอะว่าสิ่งประดิษฐ์ 30 ชิ้นจากนักประดิษฐ์ชาวจีนเหล่านี้มันเจ๋งมากจน #เหมียวปั๊ก อยากมาแบ่งให้เพื่อนๆ ดู

 

กระเป๋ามอเตอร์ไซค์

He Liang ใช้เวลากว่า 10 ปี ในการปรับกระเป๋าเดินทางของเขาให้กลายเป็นมอเตอร์ไซค์สุดเฟี้ยวที่สามารถทำความเร็วได้ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเดินทางได้กว่า 50 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

 

หุ่นยนต์ประดิษฐ์เอง

Tao Xiangli นักประดิษฐ์หนุ่มผู้สร้างหุ่นยนต์จากเศษเหล็กและสายไฟมือสองต่างๆ หลังจากที่เขาสร้างมันขึ้นมาเขาก็เพิ่งตระหนักว่าหุ่นยนต์มันใหญ่เกินไปที่จะออกทางประตูหน้าบ้านของเขา

 

ฮาร์เลย์โฮมเมด

Abulajon ใช้เงินกว่า 45,000 บาท ไปกับฮาร์เลย์โฮมเมดนี้ ถึงแม้มันจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้แค่ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ความสูงของมันนั้นเป็นที่เตะตาของผู้พบเห็นอย่างแน่นอน

 

เรือดำน้ำDIY

ไม่ต้องไปซื้อที่ไหนไกล ชาวนาในมณฑลเหอเป่ย์ประเทศจีนใช้เวลากว่า 5 เดือนในการสร้างเรือดำน้ำDIY ของเขา โดยมันสามารถที่จะดำดิ่งสู้ระดับความลึกกว่า 10 เมตร ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

 

รถแข่ง F-1

Zhao Xiuguo ขับเคลื่อนรถ F-1 ของเขาไปตามท้องถนนในเมือง Tangshan มณฑลเหอเป่ย์ซึ่งเขาใช้เวลาเป็นงานอดิเรกกว่า 10 ปีกับพี่ชายของเขา Zhao Xiushun ในการสร้างรถแข่งนี้ขึ้นมา

 

รถกวาดถนน

อีกระดับของการกวาดถนนเมื่อชายหนุ่มผู้นี้ตัดสินจที่จะดัดแปลงรถแทรกเตอร์ของเขาโดยการติดไม้กวาด 12 ด้ามไปที่มอเตอร์เพื่อทำการกวาดถนน มณฑลเฮย์หลงเจียง

 

รถถัง

สำหรับใครที่อยากเฟี้ยวเหมือนชาวนาผู้นี้ก็สามารถทำได้ เขาใช้เงินกว่า 220,000 บาท ในการพัฒนารถถังของเขา ให้ออกมาวิ่งได้จริงๆ (แหม่ เพ่จะเอาไปรบกับใครก๊าบ ~)

 

รถไม้ Classic

เป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์และการใช้งานอย่างลงตัวเมื่อนาย Liu Fulong ได้ตัดสินใจที่จะสร้างรถยนต์โดยมีไม้เป็นโครง ซึ่งเจ้ารถนี้สามารถทำความเร็วได้ถึง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับรถยนต์ทำเอง

 

บอลพยุงชีพ

นาย Yang Zongfu กำลังทดสอบ “บอลพยุงชีพ” ของเขาซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการปกป้องบุคคลที่อยู่ภายในบอลจากอันตรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิที่ร้อนจัดหรือหนาวจัด รวมไปถึงแรงกระแทกต่างๆ

 

จักรยานกงล้อ

จักรยานกงล้อ หรือ “Unicycle” นั้นถูกออกแบบโดย Li Yongli สาวชาวจีนนักประดิษฐ์ โดยเธอนิยามผลงานชิ้นนี้ของเธอว่าเป็นยานพาหนะอันดับหนึ่งของโลก!? (สงสัยเพราะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสีสันที่สวยงามก็เป็นได้นะ)

 

 

เครื่องบินส่วนบุคคล

Zhang Xuelin นักประดิษฐ์เจ้าของผลงานกำลังนั่งอยู่ในเครื่องบินส่วนบุคคลขนาดจิ๋วที่ถูกดัดแปลงมาจากมอเตอร์ไซค์ของเขา ก่อนที่เขาจะนำมันไปทดสอบจริง

 

เฮลิคอปเตอร์ส่วนบุคคล

นอกจากเครื่องบินส่วนบุคคลแล้ว เฮลิคอปเตอร์ส่วนบุคคลของนาย Tian Shengying วัย 55 ปีก็สามารถทำการบินได้

 

หวีดนตรี

Han Yuzi วัย 63 ปี ได้โชว์ผลงาน “หวีดนตรี” ของเขาที่นอกจากจะหวีได้แล้ว มันยังสามารถเป็นเครื่องดนตรีดีดเล่นได้อีกด้วย ซึ่งเสียงของตัวโน๊ตจะสูงหรือต่ำขึ้นอยุ่กับความยาวของซี่หวีแต่ละซี่นั่นเอง

 

จักรยานยักษ์

เราอาจจะเคยเห็นจักรยานที่ล้อมีขนาดใหญ่ (Fat Bike) แต่ถ้านั่นมันยังใหญ่ไม่พอ งั้นขอเชิญพบกับ Giant Bike ของนาย Zhang Yali วัย 49 ปี ที่ใหญ่และสะใจสิงห์นักปั่นแน่นอน!!

 

โฮเวอร์บอร์ด DIY

Shu Mansheng ชาวนานักประดิษฐ์ได้สร้างโฮเวอร์บอร์ดส่วนตัวโดยในภาพนั้นเป็นการทดสอบ ถึงแม้ยังจะไม่สมบูรณ์แต่เจ้าโฮเวอร์นี้ก็สามารถที่จะบินขึ้นจากพื้นได้แหละน่าา ~

 

ปืนใหญ่

เกษตรกรชาวจีน Yang Youde นำปืนใหญ่ทำมือของเขาเข้าพื้นที่เพาะปลูกของเขาเองในชานเมือง Wuhan มณฑลหูเป่ย์ สิ่งประดิษฐ์ของเขานั้นสามารถเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก (พี่จะเอาไปรบกับใครในแปลงผักพี่เนี่ยะ!!)

 

หุ่นยนต์ลากเลื่อน

ปิดท้ายด้วยหุ่นยนต์ลากเลื่อนของนาย Wu Yulu สำหรับเขาแล้วการมีรถแทรกเตอร์มันยังธรรมดาเกินไปปปปปป๊… เขาเลยปิ๊งไอเดียประดิษฐ์เจ้าหุ่นยนต์ลากเลื่อนนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการสัญจรระหว่างบ้านและหมู่บ้านเขา ในเมืองปักกิ่งประเทศจีน

 

 #เหมียวปั๊ก ก็เพิ่งรู้ว่าบางอย่างเราก็สามารถที่จะสร้างมันขึ้นมาเองได้ไม่ว่าจะเป็นเรือดำน้ำ หรือรถถัง!? รู้งี้ทำไปตั้งนานแล้วว

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply