นักดนตรีหนุ่มรับเลี้ยงพิตบูล และเล่นดนตรีให้มันฟังทุกวัน จนกลายเป็นนักฟังดนตรีตัวยง

แม้เครื่องดนตรีจะเป็นอุปกรณ์ที่สงวนไว้ให้มนุษย์ได้เล่นก็จริง แต่มันก็ไม่ได้มีกฎข้อไหนที่ห้ามไม่ให้สิ่งมีชีวิตสายพันธุ์อื่นๆ สนุกสนานไปกับเสียงเพลงได้

เรื่องราวที่ #เหมียวฟิ้น หยิบมานำเสนอต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของสุนัขตัวหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติจนเกือบจะต้องกลายเป็นสุนัขเร่ร่อนแล้ว แต่โชคดีที่มีชายหนุ่มผู้รักในเสียงเพลงมาช่วยมันไว้ จนมันเองก็กลายเป็นสุนัขที่หลงรักเสียงเพลงไปด้วยเลย

 

 

นี่คือเจ้า Franky สุนัขสายพันธุ์พิตบูลวัย 9 ปี ย้อนกลับไปในปี 2008 ในตอนที่มันมีอายุได้ไม่กี่เดือนและอาศัยอยู่ในเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในช่วงนั้นเองเป็นช่วงเดียวกับที่พายุเฮอริเคน Gustav เข้าถล่มในอเมริกา ทำให้เจ้า Franky เกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่สุดท้ายก็ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย

 

 

สุนัขพิตบูลผู้น่าสงสารถูกนำชื่อไปประกาศหาผู้รับเลี้ยง ตอนนั้นเองนาย Luke Westerman และภรรยา Alisha จากรัฐโอไฮโอก็ได้เห็นหน้าของเจ้า Franky ผ่านอินเตอร์เน็ตจึงตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินและเดินทางไปหลุยเซียนาทันที

 

ภาพของเจ้า Franky สมัยที่ถูกช่วยเหลือมาใหม่ๆ

 

Luke Westerman เล่าว่าเขาเป็นนักดนตรีที่เล่นได้ทั้งกีตาร์และเปียโน ทุกครั้งที่เขาเริ่มบรรเลงดนตรี เจ้า Franky ก็มักจะวิ่งเข้าไปนั่งให้ใกล้กับเขาให้มากที่สุด หรือบางครั้งมันก็ลงไปนอนบนตักของเจ้านายเลย

 

 

“เขาอยากให้เราหอมแก้มของเขาและเล่นกับเขาสักหน่อย แถมเขายังรู้วิธีงีบบนตักผมขณะที่ผมเล่นเครื่องดนตรีอยู่ด้วย” Luke เล่าถึงช่วงเวลาดีๆ ระหว่างเขาและเจ้าหมาน้อย

 

 

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปเรื่อยๆ จน Franky เติบโตจนกลายเป็นสุนัขโตเต็มวัย แต่ทุกวันนี้มันก็ยังคงชอบฟังดนตรีจากเจ้านายของมันจนเหมือนกับว่าเสียงดนตรีทั้งหมดคือการบำบัดจิตใจของมันอย่างหนึ่ง

 

 

ต่อมา Luke ได้รับเอาสุนัขพิตบูลอีกตัวมาเลี้ยง นั่นคือเจ้า Dino พิตบูลสีขาว ซึ่งมันก็กลายเป็นนักฟังดนตรีตัวยงเช่นกัน

Luke เล่าว่าดนตรีที่เขาเล่นนั้นมีหลากหลายแนวมาก ตั้งแต่ดนตรีคลาสสิคออร์เคสตรา ไปยันดนตรีแนวอิเล็คทรอนิกส์อย่าง Daft Punk

 

.

 

นักฟังดนตรีที่ดี ไม่มีหยิบมือถือขึ้นมาเล่นเลยแม้แต่น้อย

.

.

.

.

.

 

เจ้า Franky และเจ้านายผู้รักเสียงเพลง

 

เท่ป่ะล่ะ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply