งานวิจัยชิ้นใหม่ชี้… “เตกีลา” มีส่วนผสมของต้นอะกาเว ช่วยลดน้ำหนักและคุมน้ำตาลได้!!

ใครที่กำลังรู้สึกว่าตัวเองเริ่มอ้วน พุงเริ่มย้วย แถมไข่ก็เริ่มยาน (ไม่ใช่แล้ว!!) แล้วกำลังจะหาสูตรลดน้ำหนักละก็ วันนี้เรามีงานวิจัยชิ้นใหม่มาบอกต่อ

โดยทีมวิจัยได้ทำการสำรวจสารประกอบของ “เตกีลา” ส่วนผสมสำคัญในการทำค็อกเทลที่หลายคนรู้จักดี และได้ค้นพบว่ามันมีส่วนผสมของต้นอะกาเวอยู่!!

 

นอกจากจะเป็นการค้นพบสารสำคัญที่ในเตกีลาแล้ว ยังนับว่าเป็นงานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานในอนาคตอีกด้วย

 

จากการศึกษาทำให้ค้นพบว่าน้ำตาลที่ได้จากต้นอะกาเว เป็นน้ำตาลธรรมชาติแท้ที่เรียกว่า ‘Agavins’ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ลดระดับน้ำตาลในเลือดได้

โดยหลักการทำงานของน้ำตาลตัวนี้ มันจะไม่ถูกย่อยสลายโดยน้ำย่อยในร่างกาย แต่มันจะทำหน้าที่เป็นเส้นใยอาหาร และไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มได้นานขึ้น และส่งผลทำให้เรากินได้น้อยลง

“เราเชื่อว่า Agavins จะเป็นสารให้ความหวานที่จะเป็นประโยชน์ต่อมนุษย์ในอนาคต ถึงแม้ว่าน้ำตาลจากโรงงานจะให้รสชาติที่ดีกว่า แต่สิ่งเหล่านั้นกลับส่งผลเสียต่อร่างกายเรามากกว่า” Dr. Mercedes G. López ให้สัมภาษณ์

 

และทีมวิจัยจะนำสารตัวนี้ ไปศึกษาเพิ่มเติมเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์ต่อไป

 

จะว่าไปแล้วจริงๆ ต้องบอกว่างานนี้เป็นการค้นพบสารให้ความหวานจากต้นอากาเว่ซะมากกว่า แต่ก็คงไม่มีใครอยากเสียเวลาซื้อต้นไม้มาสกัดทำน้ำตาลกินกันเองหรอกจริงไหม?

และตอนนี้เราก็ได้รู้แล้วว่าน้ำตาลธรรมชาติแท้ที่ดีต่อสุขภาพของเรา มันบรรจุอยู่ในขวดเตกีลาที่เราคุ้นเคยกันดีนี่เอง เพราะฉะนั้นหลังจากนี้ถ้ามีคนมาด่าว่าขี้เมา เราก็อ้างกลับได้เลยว่า “นี่ตูกำลังพยายามลดน้ำหนักด้วยน้ำตาลธรรมชาติแท้อยู่นะโว้ยย!!”  

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply