สองสามีภรรยาตากล้อง ออกผจญภัยเก็บบรรยากาศ ณ ดินแดนแห่งมนต์ขลัง “ไอซ์แลนด์”

Jay Philbrick และ Vicki Philbrick สองสามีภรรยาเจ้าของ Philbrick Photography บริษัทรับถ่ายภาพงานแต่งรวมไปถึงภาพบุคคลซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐ New Hampshire ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ไล่ตามความฝันของพวกเขาในการถ่ายภาพ

 

Jay และ Vicki Philbrick สองสามีภรรยาตากล้องเจ้าของไอเดีย

 

Jay และ Vicki สองตากล้องคู่ชีวิตมีความใฝ่ฝันที่จะถ่ายภาพที่ไม่ธรรมดาในสถานที่ที่ไม่ธรรมดา ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะชวน Sarah Maillet นางแบบคู่ใจและทีมงานของพวกไปมุ่งหน้าสู่ประเทศไอซ์แลนด์ ประเทศที่มีทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์

หลังจากที่พวกเขาได้มาถึง ความท้าทายแรกที่พวกเขาเผชิญนั่นก็คือลมที่แรงและอุณหภูมิที่เย็นจัด แต่ก็ไม่สามารถที่จะหยุดทีมงาน นางแบบและตากล้องไว้ได้

 

แม้ว่าจะลมแรง ก็สามารถนำมาเป็นจุดแข็งที่เสริมให้ภาพมีมิติได้

.

 

ถึงแม้อากาศจะหนาว แต่ภาพที่ได้มาก็คุ้มค่าจนหายเหนื่อย

.

 

ตลอดทั้งสองสัปดาห์ในไอซ์แลนด์พวกเขาเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่แปรปรวนซึ่งทำให้พวกเขาสามารถที่จะเก็บภาพสวยๆ แบบนี้มาได้ จากไอเดียสร้างสรรค์นำมาผนวกเข้ากับความกล้าและท้าทายทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกเป็นภาพที่สวยงาม

 

ด้วยไอเดียและสถานที่ ทำให้ภาพที่ออกมานั้นดูมีมนต์ขลัง

.

.

.

.

 

โดย Jay ได้แสดงความคิดเห็นว่า “มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่เราได้อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมใหม่ๆ และนี่เป็นสถานที่โปรดของเราสองคน และนี่เป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้เป็นอย่างมาก ทั้งพวกเราและ Sarah ในสถานที่ใหม่ๆ “

นอกจากเรื่องของสภาพอากาศที่ทีมงานต้องรับมือแล้ว การวางแผนสำหรับการถ่ายทำในแต่ละวันถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ เพื่อให้ภาพได้มุม แสง และสีที่สวยงาม

ทีมงานต้องคำนวนปัจจัยหลายๆ ตั้งแต่สถานที่จนไปถึงแสงตกกระทบเพื่อนำมาประกอบสำหรับการจัดตารางเวลาให้ได้ช่วงเวลาที่ถ่ายภาพได้สวยงามที่สุด

 

เพื่อให้ได้แสงที่สวยงาม การคำนวนเรื่องเวลาถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ

.

 

“แม้บางสถานที่จะมีผู้คนมากมาย แต่ทีมงานของเราก็สามารถที่จะหาสถานที่ใกล้เคียงเพื่อนำมาเป็นพื้นหลังในการถ่ายได้” Jay กล่าว

โดยสถานที่โปรดของทีมงานนั้นคือหุบเขา Fjaðrárgljúfur เพราะสถานที่นี้ทำให้พวกเขานึถึงดินแดน Middle-earth จาก Lord Of The Ring ซึ่งมีมนต์ขลังเหมือนอยู่ในโลกนิยาย

 

ด้วยเสน่ห์ของหุบเขา Fjaðrárgljúfur ทำให้ภาพดูสวยงามเหมือนเทพนิยาย

.

.

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจงานของพวกเขาก็สามารถที่จะติดตาม Official Website ของพวกเขาได้ที่นี่เลย

 

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีแผนอยากถ่ายรูป บอก #เหมียวปั๊ก ได้นะ อยากไปเป็นนายแบบให้ อิอิอิ

ที่มา: mymodernmet

Comments

Leave a Reply