พบกับ 13 ดาราคนดัง ที่แม้จะมีชื่อเสียงระดับโลก แต่ก็ยังคงใช้ชีวิตแสนเรียบง่าย!!

เมื่อคุณเห็นข่าวเกี่ยวกับดารานักแสดงไม่ว่าจะในงานกาล่าสุดยิ่งใหญ่ หรืองานรางวัลสุดอลังการ คุณคงคิดว่าพวกเขาเหล่านั้นต้องมีชีวิตที่มั่งคั่งไปด้วยทรัพย์สินและเงินทอง โดยสามารถใช้จ่ายเงินกับอะไรก็ได้ตามที่ต้องการเป็นแน่

แต่เบื้องหลังม่านนั้นกลับมีเหล่าคนดังจำนวนหนึ่งที่เลือกใช้ชีวิตแบบคนธรรมสามัญ โดยไม่มีบอดี้การ์ดหรือเครื่องบินส่วนตัวตลอดเวลาเหมือนกับในภาพยนต์ แต่พวกเขากลับพบกับความสุขในการแบ่งปันและช่วยเหลือไปกับการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย เซเลปที่น่าชื่นชมเหล่านี้จะมีใครกันบ้าง เราไปดูกันเลย

 

Jennifer Lawrence

สาวผู้มากับไฟจากภาพยนต์ Hunger Games ถึงแม้ว่าเธอจะมีชื่อเสียงและผลงานที่โด่งดังแต่กลับไม่ได้ใช้ชีวิตฟูฟ่า เธอมีรถคู่ใจรุ่น Volkswagen Eos และเธอชอบซื้อของที่ลดราคา อีกทั้งยังบริจาคเงินถึง 2 ล้านเหรียญ (หรือเกือบ 70 ล้านบาท) ให้กับโรงพยาบาลเด็กในเมืองบ้านเกิดของเธอ

 

Keanu Reeves

นักแสดงที่โด่งดังจากภาพยนต์  The Matrix เขามอบเงินกว่า 90% ที่ได้จากการแสดงภาพยนต์เรื่องนี้ให้กับผู้ที่อยู่เบื้องหลังและให้มอเตอร์ไซต์แก่สตั้นแมนอีก 12 คน อีกทั้งยังมักจะพักในโรงแรมหรือเช่าอพาร์ทเมนท์ธรรมดาๆ และเลือกที่จะเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ โดยไม่มีคนติดตามหรือบอดี้การ์ดใดๆ

 

Sarah Jessica Parker

ดาราสาวที่มีผลงานมากมายทั้งในจอเงินและจอแก้ว เธอเป็นคนที่สมถะและมัธยัสถ์และสอนลูกๆ ให้เป็นอย่างนั้นเช่นกัน เธอมักเย็บเสื้อผ้าใช้เองแล้วก็ซื้อเสื้อผ้ามือสองด้วย เธอเคยประมูลรองเท้า Carrie Bradshaw ของเธอเพื่อนำเงินทั้งหมดไปบริจาคให้กับโรงเรียนดนตรีและศิลปะ

 

Kate Middleton

แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เธอมักสวมชุดสบายๆ ในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น ชุดสีฟ้าทางภาพด้านซ้ายมาจากแบรนด์ ZARA และอีกชุดมาจากแบรนด์ Hobbs ซึ่งมีราคาประมาณ 45 เหรียญ หรือประมาณ 1,500 เท่านั้น นับว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับฐานะเธอ

และเธอยังมีโครงการการกุศลที่จะช่วยเหลือเกี่ยวกับสุขภาพจิตของเยาวชน ทหารผ่านศึก คนจรจัดและคนอื่นๆ อีกด้วย

 

Vincent Kartheiser

เขาเป็นนักแสดงดาวเด่นในซีรีส์อเมริกันอย่าง “Mad Men” เขาไม่ต้องการที่จะซื้อรถเพราะเขาใช้ระบบขนส่งสาธารณะและอาศัยอยู่ในบ้านธรรมดาที่ไม่หรูหราฟูฟ่า

 

Christian Bale

เขาเป็นแบทแมนที่อยุ่ในใจของใครหลายๆ คน ซึ่งแบทแมนคนนี้ในชีวิตจริงเขาอาศัยอยู่กับครอบครับในอพาร์ทเม้นท์ห้องหนึ่งเท่านั้นและเขาไม่มีโทรศัพมือถือหรือบอดี้การ์ดผู้ติดตามใดๆ ทั้งสิ้น

“ความร่ำรวยไม่ได้มีความหมายอะไรกับผมเลย ถ้ามีโจรพรวดพราดเข้ามาในบ้านของผมพวกนั้นคงต้องร้องไห้เสียใจเป็นอย่างมาก” Christian ได้กล่าวในการสัมภาษณ์และเขายังมอบค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดให้กับการกุศลอีกด้วย

 

Leonardo DiCaprio

คงไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงชายมากความสามารถอย่าง Leonardo DiCaprio แม้ความมีชื่อเสียงของเขานั้นจะโด่งดังไปทั่วโลกแต่การใช้ชีวิตของเขากับดูเรียบง่าย เขาเคยขับรถโตโยต้าพรีอุสและเลือกที่จะท่องเที่ยวโดยใช่สายการบินพาณิชย์มากกว่าใช้เครื่องบินส่วนตัว

อีกทั้ง Leonardo ยังก่อตั้งกองทุนการกุศลอีกมากมายโดยได้บริจาคเงินส่วนตัวกว่า 30 ล้านเหรียญ หรือกว่าพันล้านบาทแก่มูลนิธิต่างๆ กว่า 30 แห่ง

 

Jennifer Garner

นักแสดงสาวคนสวย Jennifer Garner เธอไม่ได้เอาดีแค่ด้านการแสดงเท่านั้นแต่เธอยังมีความสามารถในการแม่บ้านคนเก่งอีกด้วย เธอมักหาเวลาไปเดินจ่ายตลาดใกล้ๆ บ้านและเธอยังเคยร่วมงานกับมูลนิธิ “Save the Children Foundation” ที่ได้อุทิศตนเพื่อสิทธิเด็กและการศึกษาเป็นเวลากว่า 10 ปี

 

Keira Knightley

เพื่อนๆ คงคุ้นหน้าคุ้นตากับเธอเป็นอย่างดีกับผลงานการแสดงภาพยนต์ Begin Again เธอเป็นหญิงสาวที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เธอมีการกำหนดการใช้เงินในแต่ละเดือนและเธอยังกล่าวว่าการใช้ชีวิตที่หรูหรานั้นจะผลักเราออกจากความเข้าใจในชีวิตของผู้อื่น

นอกจากนั้นเธอยังขายชุดที่เธอใช้สวมใส่ในงานต่างๆ เพื่อใช้ประโยชน์ในการกุศลตามแต่ละองค์กรที่ต่างกันออกไป

 

Russell Crowe

นักแสดงชายผู้ได้รับรางวัลออสการ์จากภาพยนต์เรื่อง Gladiator เขาน่าจะมีชีวิตที่หรูหราแต่กลับเลือกที่จะย้ายกลับไปที่ออสเตรเลียและซื้อฟาร์มปศุสัตว์กับรถจิ๊ปเก่าๆ ซึ่งมันทำให้เขาพบกับความสุขที่แท้จริงในตอนนี้

Russell มักบริจาคเงินจำนวนมากไปยังองค์กรต่างๆ รวมถึงโรงเรียนชาวยิว ในเมืองทรีอัลประเทศแคนาดา ที่ประสบปัญหาการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในปี 2004

 

Hayden Christensen

หนุ่ม Hayden Christensen เป็นนักแสดงชาวแคนาดาที่ได้รับบท “อนาคิน สกายวอล์กเกอร์” ในภาพยนต์มหากาพย์ Star Wars

เขาตัดสินใจกลับไปอยู่ที่ฟาร์มของตัวเอง เลือกที่จะขับรถแทรกเตอร์และไถ่นาอย่างมีความสุขอีกทั้งฟาร์มของเขายังใส่ใจสิ่งแวดล้อมโดยใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์อีกด้วย

 

Reese Witherspoon

นักแสดงและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันที่ใช้จ่ายอย่างระมัดระวังและมีนิสัยประหยักอดออม และเธอการได้สอนให้ลูกๆ เป็นแบบนั้นด้วยเช่นกัน

เธอเข้าร่วมแคมเปญในการรวบรวมเสื้อผ้าสำหรับเด็กที่ขาดแคลนในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา นอกจากนี้เธอยังร่วมมือกับ Matthew McConaughey จัดกิจกรรมการกุศลระดมเงินกว่า 100,000 เหรียญ หรือประมาณ 3,400,000 บาทเพื่อการกุศล

 

Jessica Alba

สาวมากความสามารถ Jessica Alba ที่นิตยสาร FHM ในปี 2008 การันตีให้เธอได้อันดับ 3 จากตำแหน่งผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดในปี 2009 และในปัจจุบันนี้เธอเป็นคุณแม่แสนประหยัดที่ก่อตั้งแบรนด์ผ้าอ้อมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เธอมักจะนำเสื้อที่ลูกสาวคนโตใส่ไม่ได้แล้วส่งต่อให่ลูกสาวคนที่สอง และเธอยังชอบซื้อเสื้อผ้าที่ราคาไม่แพงมากนักแถมยังเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะอยู่ตลอด

 

ถึงแม้ว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายก็คือความสุขอย่างหนึ่ง

และยิ่งเราแบ่งปันมากเท่าไหร่ ความสุขก็จะกลับคืนมาเท่านั้น

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply