สุนัขที่กำลังจะถูกฆ่า ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ชายหนุ่มจ่ายเพื่อไถ่ชีวิตมันไว้…

เรื่องจริงของเจ้าหมาน้อยผู้น่าสงสารตัวหนึ่ง ที่เกิดมาพร้อมกับชะตากรรมที่น่าเศร้า มันไม่เคยได้รับความรักและความอบอุ่นจากเจ้าของมาก่อน แต่เมื่อได้พบกับคุณ Xingyi Danielle ชีวิตของมันก็เปลี่ยนไป

คุณ Xingyi Danielle หญิงชาวสิงค์โปร์ที่ทำงานอยู่ในประเทศจีน ได้บังเอิญพบกับเจ้าหมาผู้น่าสงสารตัวนี้เข้าระหว่างที่เธอและคุณพ่อกำลังเดินซื้อของอยู่ในตลาดสดแห่งหนึ่ง เจ้าหมาถูกใส่ถุงเอาไว้เพื่อเตรียมชำแหละสำหรับจำหน่ายเป็นเนื้อสด

 

 

คุณพ่อของเธอจ่ายเงินประมาณ 3,000 บาทเพื่อช่วยชีวิตของเจ้าหมาตัวนั้นไว้ คุณ Danielle บอกว่า “สภาพของที่นั่นไม่เหมาะกับสุนัขอย่างมาก ดังนั้นผมจึงต้องช่วยเหลือมัน”

เมื่อกลับมาถึงบ้าน พ่อของเธอได้ทำการถ่ายภาพของเจ้าหมาที่พวกเขาเพิ่งช่วยชีวิตเอาไว้ได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเจ้าหมานั้นถูกใส่เอาไว้ในกระสอบราวกับว่ามันไม่ใช่สิ่งมีชีวิต

 

 

และนี่คือสภาพของเจ้าหมาที่พวกเขาช่วยออกมาได้

 

สภาพของเจ้าหมาในตอนแรกที่พบกับคุณ Danielle และพ่อของเธอ

 

ตอนนี้เจ้าหมาปลอดภัยดีแล้ว และพวกเขาตั้งชื่อให้กับมันว่า Doggo แต่ทว่าอาร์พาทเม้นต์ที่ครอบครัวของคุณ Danielle อาศัยอยู่นั้นไม่อนุญาตให้นำสุนัขขึ้นไปเลี้ยง

ดังนั้นพวกเขาจึงเลี้ยงมันไว้ทำงานของพ่อเธอก่อน “เพื่อนร่วมงานของคุณพ่อก็บ่นเกี่ยวกับเจ้าหมาอยู่เหมือนกัน แต่ว่าพวกเราก็ยังคงพยายามที่จะหาที่ปลอดภัยให้กับมันอยู่” คุณ Danielle กล่าว

 

 

หลังจากที่ได้รับความอบอุ่นและการดูแลอย่างดี เจ้าตูบก็กลับมาสดใสร่าเริงได้อีกครั้ง

 

Doggo เป็นหมาที่ร่าเริงและดูมีความสุขมากขึ้นกว่าตอนแรกมาก ต้องขอบคุณครอบครัวของคุณ Danielle จริงๆ ที่ตัดสินใจช่วยเหลือมันออกมา

ถึงแม้ว่าการบริโภคเนื้อสุนัขจะไม่เป็นที่นิยมมากในประเทศจีน แต่ทว่าก็ยังคงมีการซื้อขายเนื้อสุนัขจำนวนมากสำหรับพิธีกินเนื้อสุนัขในเมืองยู่หลิน

แต่ข่าวดีก็คือตอนนี้ทางการได้ออกกฎหมายเกี่ยวกับการบริโภคเนื้อสุนัขใหม่แล้ว ซึ่งเป็นผลให้ความต้องการเนื้อสุนัขลดลงด้วย

 

 

การช่วยเหลือเจ้า Doggo อาจจะเป็นเพียงการสิ่งเล็กๆ เท่านั้น แต่นี่ก็อาจจะเป็นสิ่งที่ทำคนอื่นๆ ตระหนักได้ว่าชีวิตของพวกเขานั้นก็มีค่าเช่นกัน

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply