สุดยอดงาน “ถักโครเชต์ยักษ์” ทีมงานร่วมถักกว่า 50 ชีวิต และสำเร็จภายใน 2 ชั่วโมง

เมื่อพูดถึงการถักโครเชต์ หลายคนมักจะเข้าใจว่าเป็นกิจกรรมยามว่างของคนเฒ่าคนแก่ เพราะเด็กรุ่นใหม่ไม่ค่อยให้ความสนใจกับงานฝีมือด้านนี้เหมือนเมื่อก่อน

แต่จริงๆ แล้ว การถักโครเชต์นอกจากจะเป็นงานฝีมือแล้วยังถือเป็นศิลปะชั้นยอดที่ต้องอาศัยเวลาในการสร้างสรรค์ขึ้นมา แต่จะใช้เวลานานแค่ไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับ รูปทรง ลวดลาย และขนาดด้วย

 

 

อย่างผลงานการถักโครเชต์ยักษ์ที่ลอยอยู่เหนือ Marina Bay ในประเทศสิงคโปร์ ก็ถือเป็นงานศิลปะที่มีความสร้างสรรค์จนทำให้เด็กรุ่นใหม่หันมาสนใจการถักโครเชต์อีกครั้ง

งานโครเชต์ยักษ์นี้เป็นทรงกึ่งกลม มีขนาด 17 เมตรน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม โดยอาศัยทีมงาน 50 คนในการถักและใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงต่อหนึ่งลูก

 

 

โครเชต์แต่ละลูกจะมีลวดลายที่ละเอียดมากๆ แสดงให้เห็นถึงความประณีตในการถัก นอกจากลวดลายแล้ว มันยังคุณสมบัติพิเศษคือ กลางวันมันดูโดดเด่นอยู่กลางแดด ส่วนกลางคืนมันจะเรืองแสงท่ามกลางความมืด

และผู้ที่อยู่เบื้องหลังงานโครเชต์ยักษ์นี้คือ  Choi+Shine กลุ่มสถาปนิกจากลอนดอนและโซล ที่ได้ออกแบบมาเพื่อจัดแสดงในงาน 2017 iLight Marina Bay Festival ที่ประเทศสิงคโปร์

 

 

นับตั้งแต่งานโครเชต์ยักษ์ถูกจัดแสดง ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย

นี่อาจจะกลายเป็นการจุดประกายให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจการถักโครเชต์มากขึ้นก็ได้ มันอาจจะต้องใช้เวลา ใช้ความอดทน แต่เมื่อถักเสร็จคุณจะรู้สึกว่ามันคุ้มค่ามาก

 

.

.

.

.

.

.

 

ถ้าเราถักบ้างจะออกมาสวยแบบนี้มั้ยนะ ต้องหมั่นฝึกฝนฝีมือทางด้านนี้บ้างแล้ว!!

ที่มา boredpanda l contemporist

Comments

Leave a Reply