มิติใหม่แห่งการดำดิ่ง “Y-40 Deep Joy” สระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดในโลก เทียบเท่าตึก 14 ชั้น

ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหา ขอเตือนไว้ก่อนว่าใครที่กลัวความลึก คุณอาจจะหัวใจเต้นเร็วผิดปกติได้เมื่อรู้จักกับสระว่ายน้ำแห่งนี้ เพราะนี่คือสระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดในโลก

Y-40 Deep Joy คือสระว่ายน้ำที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Hotel Millepini Terme ของประเทศอิตาลี ได้รับการออกแบบมาเพื่อคนที่อยากฝึกว่ายน้ำหรือคนที่อยากถ่ายรูปใต้น้ำแบบสวยๆ

 

 

แต่ใครที่จะเข้าไปว่ายน้ำในนี้จริงๆ ใจต้องกล้าพอนะ เพราะสระมีความลึก 39 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึก 14 ชั้น จนขึ้นชื่อว่าเป็นสระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดในโลกโดยบรรจุน้ำกว่า 4,300 ลูกบาศก์เมตร

สระว่ายน้ำดังกล่าวนี้มีลักษณะเป็นทรงกระบอก ที่ถูกออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง Emanuele Boaretto โดยเปิดให้บริการครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ปี 2014

 

 

ภายในของสระน้ำจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 32 องศา นั่นหมายความว่าแม้คุณจะว่ายลงไปถึงก้นสระก็จะไม่รู้สึกเหมือนกำลังดำน้ำลึกในแหล่งน้ำตามธรรมชาติ เพราะมันจะไม่เย็นเหมือนน้ำลึกที่อื่น

นอกจากนี้หากใครอยากสำรวจภายในสระว่ายน้ำแต่ใจไม่แข็งพอ ก็สามารถเดินชมผ่านอุโมงค์กระจกที่ติดตั้งไว้ใต้สระน้ำได้เช่นกัน

 

 

นอกจากเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการดำน้ำแล้ว ภายในสระว่ายน้ำนั้นยังมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอีกมากมาย รับรองว่าถ้าใครมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชม ก็คุ้มค่าแก่การไปแน่นอน

และเพราะว่าสระว่ายน้ำนี้จะสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างความบันเทิงให้ผู้คน ทางโรงแรมจะมีระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ และตลอดการดำน้ำนั้นจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

แค่ดูรูปก็เสียวแล้ว แม่คุณเอ้ยยย

ที่มา thesun l independent l XxMIK3HAWKxX

Comments

Leave a Reply