“อีแร้งเกย์สองตัว” ช่วยกันฟักไข่ที่ถูกแม่ของมันทอดทิ้ง จนกระทั่งฟักออกมาเป็นตัวแล้ว!!

ปกติแล้วหน้าที่การฝึกไข่ของเหล่าสิงสาราสัตว์จะตกเป็นของตัวเมียเสียส่วนใหญ่ และสัตว์ก็มักจะมีเพศตามธรรมชาติปกติเป็นของตัวเอง ทว่าก็มีสัตว์จำนวนไม่น้อยเลยที่จะเป็นเกย์ และชื่นชอบในเพศเดียวกัน

เจ้าอีแร้งสองตัวจากสวนสัตว์ Artis ในอัมสเตอร์ดัม ที่เป็นเจ้าของเรื่องราวในครั้งนี้ก็เป็นคู่เกย์เช่นกัน และพวกมันก็ยังทำภารกิจอันยิ่งใหญ่จนสำเร็จอีกด้วย!!

 

 

เจ้าหน้าที่ดูแลสวนสัตว์ได้เล่าเรื่องราวของพวกมันว่า ตอนแรกเริ่มทางสวนสัตว์ได้ไปเจอกับไข่ที่ดูเหมือนแม่ของมันจะทอดทิ้งไปแล้วเหลือแต่ไข่ให้โดดเดี่ยว จนพวกเขากะว่าจะเอาไข่ดังกล่าวไปเข้าเครื่องฟักแทน

ทว่าในจังหวะเดียวกันนั้น พวกเขาก็สังเกตเห็นอีแร้งตัวผู้สองตัวกำลังรวบรวมกิ่งไม้รอบๆ เพื่อจะสร้างรังฟักไข่ ด้วยเหตุนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยกไข่ดังกล่าวให้เป็นหน้าที่ของเจ้าอีแร้งเกย์ทั้งสอง

 

 

ทางสวนสัตว์ยังบอกอีกว่า อีแร้งเกย์ทั้งสองไม่ได้พึ่งเป็นคู่เกย์กันแต่อย่างใด ทว่าพวกมันทั้งสองอยู่ด้วยกันมาแล้วนานกว่า 1 ปี แถมพวกมันก็ยังดูมีความสุขกันดี และพอเอาไข่นั้นให้พวกมันทั้งสอง มันก็ทำหน้าที่คุณพ่อที่ดีผลัดเปลี่ยนกันฟักไข่ดังกล่าวอย่างตั้งใจ

จนล่าสุดไข่ดังกล่าวก็ฟักออกมาเป็นลูกนกเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าคุณพ่อทั้งสองก็ดูแลเอาใจใส่ลูกนกกำพร้าเป็นอย่างดี ทั้งการให้อาหารและสุขภาพความเป็นอยู่ของลูกนก

 

 

ทางสวนสัตว์บอกว่า การที่สัตว์จำพวกนกจะกลายเป็นเกย์และรักในเพศเดียวกันถือว่าเป็นเรื่องปกติไม่ได้แปลกอะไร แต่ว่านี่คือเป็นครั้งแรกเลยที่สัตว์ที่เป็นเกย์ช่วยกันฟักไข่นั่นเอง

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังบอกเพิ่มเติมว่า ธรรมชาติของนกอีแร้งนั้นจะฟักไข่ 1 ฟองเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้น และถ้าพวกมันจับคู่กันเมื่อไหร่ พวกมันจะอยู่ด้วยกันไปจนสิ้นลมหายใจ ฉะนั้นจึงไม่แปลกถ้านกเกย์สองตัวนี้จะอยู่ด้วยกันไปจนถึงวาระสุดท้าย…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply