“ลุงดำ” ชายไร้บ้านที่ขายมะนาวเพื่อช่วยเหลือแมวจรจัด ยอมอดทนเพื่อให้แมวได้มีกิน…

ในขณะที่หลายคนนำสัตว์เลี้ยงตัวเองไปปล่อยทิ้งโดยอ้างเหตุผลนู่น นี่ นั่น แต่ชายคนนี้กลับทำทุกอย่างเพื่อดูแลสัตว์จรจัดทั้งๆ ที่ตัวเองก็เป็นชายเร่ร่อนเฉกเช่นเดียวกัน

ลุงดำ เป็นคนไร้บ้านที่มักจะคอยดูแลแมวจรจัด และมักจะหาอาหารให้แมวก่อนหาให้ตัวเองเสมอ จนเป็นที่รู้จักของหลายๆ คนที่เป็นกลุ่มคนรักแมวเช่นกัน

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อ Waranya Wattanasupachoke ไปเจอกับชายไร้บ้านคนหนึ่งที่กำลังยืนขายมะนาว โดยมีป้ายเขียนไว้ว่า “มะนาวถุงละ 20 บาท เอากำไรนิดหน่อยไปช่วยแมวจรจัด” คุณวรัญญาจึงตัดสินใจเดินเข้าไปซื้อมะนาว

 

 

ต่อมาทราบมาว่าลุงดำได้ดูแลแมวจรจัดเหล่านี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ และดูแลมาเรื่อยๆ จนตอนนี้น้องเหมียวพวกนี้กลายเป็นเหมือนคนในครอบครัวของเขาไปแล้ว

คุณวรัญญาบอกว่า “เราไม่ควรตัดสินใครที่รูปร่างภายนอกนะคะ อย่างลุงดำเนี่ย แม้ว่าเขาจะเป็นแค่คนจรจัดแต่เขามีหัวใจที่ประเสริฐมากค่ะ”

 

 

สิ่งที่ลุงดำทำให้น้องแมวเหล่านี้ มันมากกว่าการดูแลสัตว์เหมือนคนทั่วไป เพราะเขาจะทำทุกทางเพื่อให้แมวได้กินอาหารครบทุกมื้อ แม้ว่าตัวเขาเองต้องอดอาหารในบางมื้อก็ตาม

ลุงดำบอกว่า “ไม่เป็นไรเลยถ้าผมต้องอดอาหารในบางมื้อ แต่แมวพวกนี้ต้องได้กินทุกมื้อครับ”

และหลังจากที่เรื่องของชายไร้บ้านคนนี้ถูกแชร์ลงในเฟสบุ๊ค คนไทยจำนวนมากก็ได้ให้การช่วยเหลือ บางคนซื้อมะนาวมาให้ บางซื้ออาหารแมวมาให้ และเป็นแบบนี้ทุกวันเพื่อช่วยลุงดำกับแมวเหมียว

 

 

นอกจากนี้ยังได้มีการสร้างเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ลุงดำคนรักแมว เพื่ออัพเดตข่าวคราวคุณลุงและแก๊งแมวเหมียว ทั้งยังเป็นเป็นพื้นที่ให้คนชื่นชมความดีของลุงดำด้วย

แอดมินเพจลุงดำคนรักแมวบอกว่า “รูปลักษณ์ภายนอกไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะค่าของคนอยู่ที่การกระทำมากกว่า”

 

ลุงดำดีใจมากเมื่อมีคนช่วยเหลือเขากับแมว

 

สำหรับลุงดำแล้ว แมวพวกนี้ไม่ใช่ภาระแต่เป็นครอบครัวที่เขารักมากและอยากบอกพวกมันทุกวันว่าเขาจะดูแลพวกมันเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม

ล่าสุดได้มีคนพาลุงดำไปตัดผม อาบน้ำ ทำความสะอาดร่างกาย และมอบเสื้อผ้าใหม่ๆ ให้ รวมทั้งข้าวของ เครื่องใช้จำเป็นอื่นๆ ด้วย

 

 

แม้ว่าภายนอกลุงดำจะได้รับการทำสะอาดแล้ว แต่เขาก็ยังคงกลับไปยืนขายมะนาวอยู่ที่เดิม เพราะรู้ว่ามีน้องแมวที่กำลังรอคอยเขาอยู่

ตอนนี้ลุงดำกลายเป็นแรงบัลดาลใจของคุณทั้งประเทศ เขาเป็นแบบอย่างในเรื่องการเสียสละ ดังนั้นเมื่อมีชาวบ้านผ่านมาเจอ พวกเขาก็จะให้การช่วยเหลือลุงดำเสมอ

 

 

ลุงดำแปลงโฉม

 

แม้ภายนอกจะเปลี่ยน แต่ลุงดำก็ยังเป็นคนที่จิตใจดีเสมอ

 

ครอบครัวของลุงดำ

 

ติดตามเรื่องของคุณลุงได้ที่เพจ ลุงดำคนรักแมว นะคะ หรือใครว่างๆ ก็ไปเยี่ยมและให้กำลังใจลุงดำได้ค่ะ

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply