คุณแม่ท้อง 7 เดือน กับใจรักในการวิ่งมาราธอน อุ้มท้องเข้าเส้นชัยแถมทำเวลาได้ดีอีกด้วย!!

Beatie Deutsch หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในเมือง Jerusalem ประเทศอิสราเอล และเป็นอดีตนักวิ่งมาราธอนแต่ก็ต้องเลิกไปเพราะต้องเริ่มต้นชีวิตครอบครัว และเธอก็มีลูกถึง 4 คนภายในระยะเวลา 6 ปี

“ช่วงนี้ฉันยุ่งมากๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เลี้ยงลูก และอีกหลายอย่างมากมาย ทำให้ฉันไม่สามารถหาเวลาว่างเพื่อออกกำลังกายได้เลย”

“ฉันรู้สึกว่าชีวิตของฉันนั้นมันเป็นอะไรที่บ้าระห่ำอยู่ตลอดเวลา ฉันไม่มีเวลาว่างเลยแม้แต่น้อย และไม่สามารถจัดการอะไรได้เลย” Beatie กล่าว

จนในที่สุดเธอก็ตัดสินใจว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

Beatie จึงตัดสินใจที่จะกลับมาสู่เส้นทางของนักวิ่งมาราธอนอีกครั้งหนึ่ง

 

เธอเริ่มฝึกฝนสัปดาห์ละ 4 วัน “มันทำให้ฉันกลับมามีสุขภาพจิตที่ดีอีกครั้งหนึ่ง การวิ่งคือความพึงพอใจของฉัน ทุกครั้งที่ออกวิ่งฉันจะไม่ฟังเพลง แต่จะใช้เวลาหยุดพักนั่งสมาธิแทน”

หลังจากที่ฝึกฝนเป็นระยะเวลานานกว่า 4 เดือน เธอก็กลับมาลงสนามครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ซึ่งในครั้งนั้นเธอได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องเข้าเส้นชัยให้ได้ภายใน 3 ชั่วโมงครึ่ง และเธอก็สามารถทำได้ภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง 27 นาที

และเป็นการทำเวลาที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 6 ของนักวิ่งมาราธอนหญิงในอิสราเอลอีกด้วย!!

 

 

จากนั้นเธอก็เริ่มที่จะติดใจและตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะลงแข่งในรายการ Tel Aviv Marathon ที่จะจัดขึ้นในปีต่อมา

ก่อนที่จะถึงงานวิ่งมาราธอนเธอก็ตั้งท้องลูกคนที่ 5 ซะก่อน แต่เธอก็ไม่ยอมตัดใจจากการวิ่ง และตั้งหน้าตั้งตาซ้อมเพื่อลงแข่งขันต่อไป

“ฉันไม่คิดว่าการตั้งท้องจะหยุดฉันจากการวิ่งได้ ฉันรู้สึกว่าร่างกายของฉันถูกสร้างขึ้นมาก็เพื่อการวิ่ง” Beatie กล่าว

 

 

จนในที่สุดก็ถึงวันแห่งการแข่งขัน Beatie ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนพอดี และในระหว่างวิ่งก็มีสามีคอยวิ่งอยู่ใกล้ๆ เพื่อดูแลด้วย แถมยังมีลูกๆ อีก 4 คนที่ยืนให้กำลังใจอยู่ที่ข้างสนาม

 

 

จากสถิติการวิ่งของสหรัฐอเมริกาในปี 2016 พบว่าระยะเวลาเฉลี่ยในการวิ่งมาราธอนของนักวิ่งผู้หญิงจะอยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมง 45 นาที และของผู้ชายจะอยู่ที่ 4 ชั่วโมง 20 นาที แต่ Beatie ทำไปได้ 4 ชั่วโมงกับอีก 8 นาทีเท่านั้น!!

 

 

หลังจากรายการแข่งขันมาราธอนในครั้งนั้นเธอก็ได้คลอดลูกสาวออกมา และมันก็อาจจะทำให้เธอต้องห่างหายจากสนามไปสักพัก แต่เชื่อว่าไม่นานเธอจะต้องกลับมาอย่างแน่นอน!!

 

ที่มา : thisisinsider

Comments

Leave a Reply