ว่าที่คุณแม่บอกคุณยายป่วยอัลไซเมอร์ ว่าจะมีหลานบ่อยๆ เพื่อให้เธอมีความสุขในทุกๆ ครั้ง

Christine Stone ว่าที่คุณแม่จากเมือง Florence รัฐ South Carolina ได้ทำการถ่ายภาพเหตุการณ์ที่คุณแม่ของเธอ Setsuko Harmon ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ได้รับรู้ว่าเธอกำลังจะมีหลานแล้วมากกว่า 10 ครั้งด้วยกัน

ในทุกๆ ครั้งคุณ Harmon วัย 77 ปีจะยิ้มกว้างและปรบมือก่อนที่จะถามคุณ Christine ถึงเวลากำหนดคลอด เหมือนกับว่าเหตุการณ์นี้เพิ่งเคยเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกเลยล่ะ

 

 

คุณ Christine เล่าว่าเธอมีความสุขมาก “เพราะทุกครั้งที่บอกว่าจะมีหลานคุณแม่ก็จะทำท่าดีใจเหมือนกับเด็กๆ ที่เพิ่งได้ของขวัญวันคริสต์มาสทุกครั้งเลยล่ะ”

“ฉันสามารถบอกว่าฉันท้อง 2 นาทีหลังจากที่เพิ่งบอกไป แต่เธอก็ยังทำท่าดีใจเหมือนเดิม”

“เมื่อลูกของฉันโตมาเธอจะต้องดีใจมากๆ เมื่อได้ชมภาพเหล่านี้ กับการได้เห็นคุณยายของตัวเองดีใจแค่ไหนกับการมาถึงของเธอ”

 

คุณยาย Harmon ได้ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์มาแล้วกว่า 8 ปี ซึ่งเธอก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากคุณ Bob สามีของเธอวัย 69 ปี ตลอด 24 ชั่วโมง

และคุณ Christine เองที่เพิ่งตั้งท้องได้ 20 สัปดาห์ แถมยังเป็นแม่เลี้ยงที่คอยดูแลลูกติดของสามีอีก 2 คน ซึ่งเธอก็จะมาช่วยเหลือดูแลคุณยาย Harmon ในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อให้คุณตา Bob ได้พักผ่อนบ้าง

 

 

“เพราะปัญหาเรื่องความทรงจำทำให้เธอลืมไปหมดทุกอย่างแม้กระทั่งว่าห้องน้ำอยู่ไหน หรือเพิ่งทานอะไรไป จำได้เพียงก็แค่เรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตเท่านั้น บางครั้งก็ชอบถามคำถามเดิมซ้ำๆ

เพราะฉะนั้นการได้เห็นว่าคุณแม่ตื่นเต้นและมีความสุข จากภาพเหล่านี้ อาจจะทำให้ความเหนื่อยล้าจากการดูแลของคุณพ่อลดน้อยลงไปบ้าง” คุณ Christine เล่า

 

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply