สุนัขจิตอาสาผันตัวเป็น “เด็กเก็บลูกกอล์ฟ” เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือสัตว์ในสถานรับเลี้ยง

ในขณะที่เราหลายคนมีความเป็นห่วงเป็นใยต่อสัตว์จรจัดในศูนย์พักพิงและพยายามหาทางช่วยเหลือพวกมัน สัตว์หลายๆ ตัวก็ไม่นิ่งเฉยนะ พวกมันก็พยายามจะช่วยเหลือพวกพ้องตัวเองเหมือนกัน

อย่าง Davos น้องหมาผู้มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือพวกพ้องด้วยการเป็นเด็กเก็บลูกกอล์ฟ เพื่อนำเงินที่ได้ไปบริจาคให้กับสถานรับเลี้ยงสัตว์

 

 

Davos เป็นหมาที่น่ารักมากๆ มีนิสัยอยากรู้อยากเห็นอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญมันยังมีความสามารถพิเศษเกี่ยวกับการหาของ ดังนั้นมันจึงมักจะหาสิ่งที่คนอื่นอาจจะไม่หาไม่เจอได้

สุนัขแสนรู้ไม่ได้ปล่อยให้ความสามารถพิเศษนี้สูญเปล่า แต่มันได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วยการเป็นเด็กเก็บลูกกอล์ฟเพื่อที่จะช่วยเพื่อนๆ อีกนับร้อยนับพันตัวในศูนย์พักพิง

Cooper ผู้เป็นเจ้าของน้องหมาตัวดังกล่าวเป็นคนที่ชอบตีกอล์ฟมาก และเมื่อรับเลี้ยง Davos เขาจึงตัดสินใจพามันไปด้วยทุกครั้ง

 

 

แม้น้องหมาจะเล่นกอล์ฟไม่เป็น แต่ทุกครั้งที่ Cooper ตีลูกกอล์ฟออกไปแล้ว เจ้า Davos จะวิ่งตามไปเก็บทุกครั้ง และดูมันมีความสุขมากที่ได้ทำเช่นนั้น

และระหว่างที่เจ้าหมาตามไปเก็บลูกนั้น มันมักจะไปเจอกับลูกกอล์ฟของคนอื่นอยู่เสมอ เลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ Cooper เกิดไอเดียดีๆ

 

 

สุนัขและเจ้าของได้ช่วยกันเก็บลูกกอล์ฟเหล่านั้นแล้วเอาไปขายในราคาลูกละประมาณ 8 บาท (25 เซนต์) แล้วได้นำเงินทั้งหมดนี้ไปบริจาคให้กับสถานรับเลี้ยง Animal Humane Society

ตั้งแต่นั้นมา ความสามารถของเจ้า Davos ก็กลายเป็นที่สนใจของบรรดานักตีกอล์ฟทั้งหลาย และถูกนำไปใช้ประโยชน์มากขึ้น

 

 

ตอนนี้น้องหมากลายเป็นเด็กเก็บลูกกอล์ฟที่ใครๆ ก็ต้องการตัว โดยสามารถหาเงินด้วยตัวเองได้กว่า 3,000 บาทแล้ว จากการเก็บลูกกอล์ฟ 400 ลูก

แม้ว่าเจ้า Davos อาจจะไม่รู้ว่าเงินเหล่านี้ถูกนำไปช่วยเพื่อนๆ ในสถานรับเลี้ยง แต่มันก็ยิ่งมีความสุขกับการทำงานมากขึ้น และจะตื่นเต้นทุกครั้งที่เจ้าของพาไปสนามกอล์ฟ

 

 

น้องหมาแสนรู้กับกิจกรรมช่วยพวกพ้อง เก่งมากเจ้าหมา!!

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply