สาวรับเจ้ากิ้งก่ายักษ์ไร้บ้านมาเลี้ยง และมอบความอบอุ่นให้มัน ในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน…

Sarah Crow จากรัฐมิชิแกนประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการช่วยเหลือเจ้ากิ้งก่ายักษ์ตัวเบ้อเริ่ม และเลี้ยงมันให้เป็นสัตว์เลี้ยงแสนรัก

เจ้า Winston กิ้งก่ายักษ์ที่ต้องตกอยู่ภายใต้ความหวาดกลัวมาตลอดเพราะการถูกกลั่นแกล้งและทำร้ายโดยมนุษย์ หลังจากที่คุณ Sarah จะได้ยินเรื่องราวของมัน เธอจึงตัดสินใจรับมันมาดูแลและมอบความรักความอบอุ่นให้อย่างที่เจ้า Winston ไม่เคยได้รับมาก่อน

 

 

เจ้า Winston เป็นกิ้งก่ายักษ์สายพันธุ์ Argentine Tegu ที่มีน้ำหนักมากถึง 6.8 กิโลกรัมและยาว 1.2 เมตร

เจ้า Winston ชอบไต่ขึ้นมากอดตัวของ Sarah และเลียหน้าเธอด้วยความรัก “มันอาจไม่น่ารักเหมือนเจ้าหมาและเจ้าเหมียว แต่ความขี้เล่นซุกซนของมันก็ไม่แพ้กันเลยทีเดียว” Sarah เล่า

“มันเป็นสัตว์ที่น่ารักมากแถมยังขี้อ้อนสุดๆ ทุกครั้งที่ฉันนั่งใกล้ๆ กับมัน มันก็จะเดินขึ้นมาบนตักและนั่งอยู่ตรงนั้นเป็นชั่วโมงเลยล่ะ” เธอเล่าเสริม

 

.

 

ก่อนหน้านี้เจ้า Winston ต้องพบเจอกับเรื่องราวร้ายๆ มาก่อน มันถูกเจ้าของคนเก่าจับยัดใส่กล่องแล้วเอาไปทิ้งไว้ จากนั้นก็ถูกรับไปดูแลโดยสวนสัตว์ Great Lakes Zoological Society ที่ตั้งอยู่ในเมือง Ann Arbour รัฐมิชิแกน

หลังจากที่สวนสัตว์ได้ปิดตัวลงไปทำให้มันจำต้องกลายเป็นกิ้งก่าไร้บ้านไปพักใหญ่ จนในที่สุดก็ถูกคุณ Sarah รับมาเลี้ยงเมื่อปี 2015

ซึ่งช่วงแรกนั้นมันดูเซื่องซึมและไม่ยอมไว้ใจมนุษย์คนไหนเลย แถมตามเนื้อตัวของมันยังมีร่องรอยจากการถูกทำร้ายอยู่เต็มไปหมดทำให้ Sarah ต้องพยายามเป็นอย่างมากเพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับมัน

 

จนในที่สุดก็สามารถเอาชนะใจของมันได้ และทำให้มันหายเป็นโรคซึมเศร้ากลายมาเป็นกิ่งก่ายักษ์แสนร่าเริงได้ในที่สุด

 

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply