ตำรวจออสฯ เป็นห่วงมาก อาสาส่งหนุ่มเมาแล้วขับถึงเตียงนอน พร้อมกับถ่ายเซลฟี่ไว้ให้ด้วย!!

อย่างที่เราทุกคนรู้กันอยู่ในจิตใต้สำนึกดีอยู่แล้วว่า การเมาเหล้าแล้วขับนับว่าเป็นพฤติกรรมที่ไร้ซึ่งความรับผิดชอบต่อสาธารณะอย่างมาก สังเกตได้จากข่าวอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากความเมา ซึ่งเรามักจะได้เห็นกันเป็นประจำอยู่แล้ว

แต่เราเชื่อว่าเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นที่รัฐแทสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย จะทำให้เราหลายคนรู้สึกว่าแหม่… นี่มันช่างเป็นประเทศที่คุณตำรวจใจดีเสียเหลือเกิน

 

เรื่องมันมีอยู่ว่าหนุ่ม Reece ได้ออกไปดื่มเหล้ากับเพื่อน และเมาอย่างหนัก จนเรียกได้ว่าถ้าขับรถกลับบ้าน มีหวังโดนหิ้วเข้าซังเตแน่ๆ

 

ซึ่งหลังจากที่นายตำรวจประจำเมืองได้เห็นสภาพอาการเมาอย่างขาดสติของนาย Reece พวกเขาก็ไม่ได้เลือกที่จะจับคนเมาเข้าคุก แล้วตราหน้าว่าเป็นคนผิดของสังคม

หากแต่นายตำรวจเลือกที่จะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ด้วยการอาสาขับรถไปส่งพ่อหนุ่มคนเมาให้ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ แถมยังแอบเอามือถือเจ้าตัวมาถ่ายเซลฟี่ไว้ เพื่อที่เจ้าตัวจะได้รู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นบ้างหลังภาพตัด…

 

และนี่คือโฉมหน้าของ 2 ตำรวจผู้ใจดี อาสามาส่งคนขี้เมาให้หลับฝันดีถึงห้องกันเลย วันหลังก็ดูแลตัวเองดีๆ หน่อยนะเออ

 

ไม่กี่สัปดาห์รูปภาพดังกล่าวก็ถูกอัพลงบนเว็บไซต์ Reddit ทำให้มีชาวเน็ตหลายคนออกมาให้คำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้วจะเป็นไปในเชิงรู้สึกอิจฉา

ชาวเน็ตคนหนึ่งจาก Reddit ให้ความเห็นว่า “ขอพูดตรงๆ เลยนะ นายแม่งภาพตัด เสร็จแล้วตำรวจก็มาหาตัวคุณเจอ และคุณก็ตื่นมาพบว่าตัวเองนอนอยู่ที่บ้าน โดยที่มันไม่ใช่ห้องขัง!! นี่มันเมืองในฝันชัดๆ เลยโว้ยย”

 

 

แหม่.. ตำรวจบ้านเค้าใจดีเนาะ แต่ยังไงก็อย่าเมาแล้วขับละ มันอันตรายจริงๆ นะเออ

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply