เปิดโปงโรงงาน ‘เบียร์เถื่อน’ ใช้กระป๋องยี่ห้อดังรีไซเคิล จ้วงตักกันแบบบ้านๆ เลยทีเดียว

เราอาจจะเคยได้ยินข่าวการก๊อปสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ ของประเทศจีนกันมาบ้างแล้ว ทั้งกระเป๋าเอย โทรศัพท์มือถือเอย หรือแม้แต่แบรนด์อาหารการกินต่างๆ อย่าง Starbucks, KFC, McDonald’s ก็ยังมี

และสำหรับคนที่เคยไปเที่ยวที่ประเทศจีนมาก่อนก็มักจะพบว่าทำไมเบียร์ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของที่นั่นมันถู๊กกกถูก แน่นอนว่ามีทั้งที่เป็นยี่ห้อดัง ยี่ห้อท้องถิ่น ของแท้ และของปลอมแบบนี้แหละ

ซึ่งจากรายงานล่าสุดของเว็บไซต์ Shanghaiist ก็ทำให้ทราบแล้วว่ามันคือเบียร์ปลอมนี่เอง แถมกรรมวิธีการทำของมันยังชวนหยึยสุดๆ

 

 

ตามรายงานเล่าว่าพวกเขาได้รับคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงกรรมวิธีในการผลิตเบียร์ปลอมจากแอปพลิเคชั่น WeChat ในคลิปเป็นเหตุการณ์ขึ้นในโรงงานใต้ดินแห่งหนึ่งในเมือง Dongguan ที่ทำการผลิตเบียร์ปลอมยี่ห้อ Budweiser เป็นจำนวนหลายพันกระป๋องในแต่ละวัน

 

 

รายงานข่าวระบุว่า หลังการตรวจพบ โรงงานดังกล่าวถูกสั่งปิดไปแล้วโดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีอีกหลายโรงงานที่ใช้วิธีผลิตแบบนี้

ในคลิปเราจะเห็นได้ว่ามีกระป๋องเปล่าที่ที่ถูกเอาฝาออกและจากนั้นก็มีพนักงานที่คอยเอากระป๋องดังกล่าวนั้นตักน้ำที่อยู่ในอ่างดูคล้ายกับเบียร์ ก่อนที่จะนำไปวางบนสายพานเพื่อทำการปิดฝากระป๋อง

 

 

จนถึงท้ายคลิปเราก็จะเห็นได้ว่ามีกระป๋องเบียร์ที่ถูกผลิตจากที่นี่มากมายราวกับว่าทำเป็นโรงงานส่งออกไปขายทั่วประเทศเลยทีเดียวเชียว น่ากลัวสุดๆ

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

สำหรับคนที่ชอบไปซื้อเบียร์ยี่ห้อดังราคาถูกกว่าปกติตามแหล่งซื้อขายต่างๆ แล้วคิดว่าจะได้ของดีของแท้ ก็ระวังกันเอาไว้ให้ดีก็แล้วกันอาจจะมาจากโรงงานแห่งนี้ก็ได้นะ

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply