อดีตนายพราน ถึงกับเลิกล่าสัตว์มาแล้ว 10 ปี หลังรับเลี้ยงกวาง และมันเข้ามาเปลี่ยนชีวิต

Aladino Montes ชายชาวสเปนวัย 53 ปี ซึ่งทั้งช่วงชีวิตของเขาที่เติบโตมาในแคว้นอัสตูเรีย ด้วยความที่เติบโตมากับครอบครัวในแถบชนบท เขาได้ทำการเดินป่าล่าสัตว์มาแล้วนับไม่ถ้วน จนเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของเขาเลยก็ว่าได้

ทว่าชีวิตการเป็นนักล่าสัตว์ของเขาก็ต้องสิ้นสุดลง หลังจากที่เขาได้พบกับลูกกวางตัวน้อยเจ้า Bambi จากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลา 10 ปีได้แล้ว ที่เจ้าตัวไม่ได้ออกไปล่าสัตว์อีกเลย

 

“ถ้าจะให้ผมกลับไปล่าสัตว์แบบนั้นอีกครั้ง ผมขอยอมตายดีกว่า” Aladino กล่าว

 

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นเมื่อ 10 ปีก่อน วันหนึ่ง Aladino ได้ขับรถจี๊พคู่ใจของเขาไปตามเส้นทางหุบเขาในหมู่บ้าน กระทั่งเจ้าตัวได้หันไปเห็นภาพของวัวสองตัว กำลังยืนอยู่กับลูกกวาง และนั่นก็ทำให้เค้ารู้สึกแปลกใจอย่างมาก เพราะเขาไม่เคยเห็นภาพวัวอาศัยอยู่กับกวางมาก่อน

ด้วยความสงสัยเขาจึงย่องเข้าไปดู ก็ได้พบว่าลูกกวางน้อยตัวน้อยประสบอุบัติเหตุ มีร่างกายที่เต็มไปด้วยบาดแผล และต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

จากนั้น Aladino ได้รีบนำตัวเจ้ากวางน้อยกลับมาที่บ้าน แล้วจัดการก่อไฟเตรียมย่าง เอ๊ย เตรียมการเพื่อช่วยรักษาบาดแผลของมันให้หายเป็นปลิดทิ้ง

 

เมื่อ Bambi หายจากอาการบาดเจ็บ แทนที่มันจะวิ่งหนีเข้าสู่ผืนป่า มันกลับเลือกที่จะอาศัยอยู่กับ Aladino และครอบครัวของเขา

ช่วงเวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่าทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มก่อตัว จนทุกวันนี้เจ้า Bambi ก็ได้กลายเป็นกวางสาวน้อยโตเต็มวัย และกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของย่าน Les Praeres เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

“ผมรู้สึกรักสัตว์มาตลอด แต่ผมก็เรียนรู้การล่าสัตว์มาจากพ่อของผมอีกที ก่อนหน้านี้เราอาจจะล่าพวกมันเพื่อนำมาทำเป็นอาหาร แต่ปัจจุบันผมเลิกล่าสัตว์แล้วละ ผมคงต้องรู้สึกผิดจนตายแน่ๆ ถ้าทำแบบนั้น” Aladino เล่า

ไม่ใช่แค่เจ้า Bambi เท่านั้นที่ชายหนุ่มได้ช่วยเหลือไว้ เพราะเจ้าตัวเล่าว่าเมื่อกวางตัวอื่นๆ เห็นว่าเจ้ากวางสาวตัวนี้ปลอดภัยเมื่อมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ของเขา ทำให้เหล่าเก้งกว้างทั้งหลายมักจะแวะเวียนมาหาอาหารในบริเวณของเขาบ้าง

 

 

อีกหนึ่งความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้นกับเจ้าตัวก็คือการได้ช่วยเหลือสัตว์ และล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งช่วยเหลือสุนัขจิ้งจอกผู้หิวโหยมาอีกด้วย

 

ถ้าใครอยากเห็นโมเม้นท์ของทั้งคู่ ตามไปชมคลิปเรื่องราวของเขาที่ถูกถ่ายทอดออกมากันได้เลยครับ…

เป็นเรื่องราวที่น่ารักดีจริงๆ เลยเนอะ…!!

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply